| Hotline: 0983.970.780

Cần nhiều hơn một phương án

Thứ Năm 14/04/2022 , 08:21 (GMT+7)

Trong danh sách cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31, ông Park Hang-seo quyết định gạch tên tiền vệ đang chơi rất lên chân của Viettel - Hữu Thắng.

Tiền vệ Hữu Thắng không có tên trong danh sách chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tiền vệ Hữu Thắng không có tên trong danh sách chuẩn bị cho SEA Games 31.

Cùng với người đồng đội chơi rất sáng tạo là Hai Long, sự vắng mặt của Hữu Thắng trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games lần này mang tới nhiều nuối tiếc. Nguyên do bởi hơn một năm trở lại đây, tiền vệ sinh năm 1999 luôn được xem là nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam. Trong màu áo đội bóng cũ Bình Định, Thắng "Huế" cũng góp công lớn giúp đội nhà thăng hạng V-League 2021.

Với tài năng đã được khẳng định, Hữu Thắng được HLV Nguyễn Đức Thắng, người trực tiếp dẫn dắt anh ở Bình Định so sánh với Quang Hải. "Cậu ấy có những phẩm chất, năng lực để tiến bộ hơn, đủ để thay thế Quang Hải trong tương lai”, ông nhận xét.

Ông thầy hiện tại - HLV Trương Việt Hoàng - hy vọng ông Park sẽ trao “vé vớt” cho Hữu Thắng lên U23 Việt Nam. Ông chia sẻ: “Hữu Thắng rất buồn vì không được dự SEA Games. Tuy nhiên, tôi vẫn chờ đợi từ giờ tới khi SEA Games 31 diễn ra sẽ có sự thay đổi về nhân sự”.

Hy vọng ấy không trùng với quan điểm của ông Park. Khi được truyền thông căn vặn về quyết định loại bỏ nhân tố chủ chốt ở đội U23, nhà cầm quân người Hàn Quốc phân tích: "Tôi đã có sự hội ý với ban huấn luyện. Dựa trên các yếu tố chiến thuật, tôi đưa ra lựa chọn của mình. Tôi và ban huấn luyện làm việc công tâm và lựa chọn những phương án tốt nhất cho công tác của đội tuyển”.

Ý của ông Park, có lẽ là đội hình hiện tại đã có những phương án chất lượng hơn Hữu Thắng, thậm chí là Hai Long. Không khó để nhận ra, đó là Hoàng Đức và Hùng Dũng - đương kim và cựu Quả bóng vàng Việt Nam. Cả hai chính là những nhân tố chính ở hàng tiền vệ, được kỳ vọng sẽ giúp chúng ta đăng quang trên sân nhà.

Hy vọng của ông Park có cơ sở, bởi bộ đội đang chơi bóng tại Thủ đô đá đều chân trong suốt năm 2021. Họ góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Dẫu vậy, vẫn còn những yếu tố khác khiến người hâm mộ lăn tăn.

Một trong số đó là chấn thương. Còn nhớ tại SEA Games 30, Quang Hải - khi ấy cũng là niềm hy vọng số một của U23 Việt Nam - không thể thi đấu tiếp sau khi vòng bảng khép lại. Đó là một mất mát lớn, và nếu không vì các đối thủ đều yếu hơn hẳn về lực lượng, chưa chắc hành trình trên đất Philiippines đã suôn sẻ đến vậy.

Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho rằng Hữu Thắng có vấn đề về tác phong. Hồi tháng 5/2021, Hữu Thắng là một trong 4 cầu thủ phải chia tay U22 Việt Nam sau trận đấu tập với các đàn anh ở đội tuyển quốc gia. Đó cũng là một quyết định bất ngờ thời điểm ấy, bởi lúc đó chúng ta cũng đang hướng tới SEA Games 31 - thời điểm giải đấu chưa bị hoãn sang năm 2022.

Chuyện buồn lần nữa lặp lại với tiền vệ nhỏ con này, bất chấp việc anh vừa góp một kiến tạo ở trận đại thắng Cần Thơ 5-0 tại Cúp Quốc gia và chơi khá tốt tại giải giao hữu Dubai Cup.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.