| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo gà thải Trung Quốc phải tiêu hủy “tuồn” vào Việt Nam

Chủ Nhật 07/09/2014 , 11:53 (GMT+7)

Một khối lượng lớn gà thải có nguồn gốc từ Trung Quốc vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển tại tỉnh Lạng Sơn.

Khoảng 2h ngày 6/9/, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện bắt quả tang chiếc xe ô tô tải biển kiểm soát 12C-023.85 đang vận chuyển gia cầm nhập lậu tại thôn Tam Lung, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc.

Thời điểm kiểm tra, trên thùng xe chứa gà thịt không có giấy từ chứng minh nguồn gốc, không qua kiểm dịch. Đây là loại gà thịt siêu trứng thải loại có nguồn gốc từ Trung Quốc, có tổng trọng lượng 690kg.

Theo lực lượng chức năng cho biết, loại gà này sau khi tận dụng triệt để lấy trứng, chủ trang trại phải tiêu hủy. Nhiều đối tượng hám lợi, bất chấp nguy cơ lây lan dịch bệnh cao vẫn tìm mọi cách tiêu thụ. Ngay sau đó toàn bộ số gia cầm không đảm bảo trên đã được đưa đi tiêu hủy theo qui định của pháp luật.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.