| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo tại dự án 'khoáng nóng 5 sao đầu tiên' Wyndham Thanh Thủy

Thứ Tư 09/06/2021 , 17:14 (GMT+7)

Dự án Wyndham Thanh Thủy của Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji được rao bán rầm rộ bằng những lời quảng cáo hoa mỹ nhưng có dấu hiệu sai sự thật

Onsen Fuji tổ chức thi công xây dựng dự án Tổ hợp Khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép xây dựng. Ảnh: Anh Tuấn.

Onsen Fuji tổ chức thi công xây dựng dự án Tổ hợp Khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép xây dựng. Ảnh: Anh Tuấn.

Chiêu thức bán hàng núp bóng hình thức thỏa thuận ký quỹ

Theo tìm hiểu của Báo Nông nghiệp Việt Nam, Dự án Wyndham Thanh Thủy trước đây được UBND tỉnh Phú Thọ giao đất cho Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải để đầu tư xây dựng Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy.

Cụ thể, tỉnh Phú Thọ đã chuyển mục đích sử dụng 49.229,7 m2 đất nông nghiệp (đất chuyên trồng lúa nước 44.933 m2 và đất nuôi trồng thủy sản 4.296,7 m2), giao cho Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải theo hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất thời hạn 50 năm để đầu tư xây dựng Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng.

Ngày 25/5/2020, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ký văn bản điều chỉnh dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy thành Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy.

Mục tiêu của UBND tỉnh Phú Thọ và chủ đầu tư là xây dựng và cung cấp các lô thương mại dịch vụ tiện ích cho khu vực, tạo không gian thương mại dịch vụ nhộn nhịp, công viên khoáng nóng nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, khu vui chơi giải trí, tắm khoáng, tắm bùn, xông hơi, xông khô, khách sạn, nhà hàng…

Theo văn bản do ông Hồ Đại Dũng ký thể hiện, chủ đầu tư dự án thời điểm đó vẫn là Công ty Cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải. Tuy nhiên, trước đó hơn nửa năm, vào ngày 29/10/2019, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng và dịch vụ Sơn Hải đã ký Hợp đồng chuyển nhượng công ty và dự án cho Công ty Onsen Fuji.

Càng bất ngờ hơn, vào ngày 14/10/2019, trước khi chuyển nhượng dự án, Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Phú Thọ đã có quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji tại xã Bảo Yên.

Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji vừa xây vừa bán. Ảnh: Anh Tuấn.

Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji vừa xây vừa bán. Ảnh: Anh Tuấn.

Sau khi mua lại cổ phần và trúng đấu giá, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji tiến hành thực hiện 3 dự án trên địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ bao gồm: Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên với diện tích 8.836,6m2 với thời hạn 50 năm.

Dự án Trung tâm dịch vụ hội nghị quốc tế, khách sạn, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên diện tích đất dự kiến đầu tư xây dựng 96.929,7m2, thời hạn 49 năm, hiện đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Thứ ba là dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng tại xã Bảo Yên, diện tích 49.229,7 m2, thời hạn 50 năm.

Mặc dù chưa hoàn thiện hết các thủ tục pháp lý các dự án trên, mới chỉ bắt đầu triển khai xây dựng, tuy nhiên thông qua hình thức thỏa thuận ký quỹ, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã kêu gọi các nhà đầu tư ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng các căn liền kề thương mại.

Thỏa thuận ký quỹ, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji nêu rõ không phải là hình thức huy động vốn nào, tuy nhiên thông qua bảo lãnh thanh toán của Ngân hàng phương Đông (OCB) thể hiện rõ nguồn tín dụng được cấp cho khách hàng mua căn hộ liền kề thương mại với tỷ lệ lên đến 50%.

Vào vai những người có nhu cầu đầu tư vào Thanh Thủy, nhóm phóng viên Báo Nông nghiệp Việt nam được bộ phận văn phòng của các dự án của Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji giới thiệu mức giá dự án đang được rao bán từ 900 triệu đồng/căn đối với căn hộ nghỉ dưỡng condotel và từ 2,5 tỷ đồng/căn đối với shophouse 3,5 tầng. Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji cũng thường xuyên có những thông báo về việc thay đổi bảng giá căn hộ du lịch và có kế hoạch điều chỉnh tăng giá chuyển nhượng hiện hành.

Một nhân viên sàn Cen Group, đơn vị phân phối dự án cho biết, các căn biệt thự liền kề của dự án đã bán hết. Điều này có nghĩ chủ đầu tư Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã tổ chức bán hàng khi chưa đủ các cơ sở pháp lý.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, với quy mô của dự án bao gồm 2 tòa khách sạn cao 30 tầng, cung cấp trên 2000 phòng, hàng trăm căn hộ liền kề, không biết đã có bao nhiêu nhà đầu tư tin vào chính sách của Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji?

Quảng cáo của Công ty cổ phần dịch vụ Osen Fuji. Ảnh: Hoàng Anh.

Quảng cáo của Công ty cổ phần dịch vụ Osen Fuji. Ảnh: Hoàng Anh.

Cung cấp thông tin đến Báo Nông nghiệp Việt Nam, UBND huyện Thanh Thủy cho biết, ngay sau khi nắm bắt được việc rao bán các căn hộ của Công ty cổ phần dịch vụ Osen Fuji trên các phương tiện thông tin đại chúng, để tránh các thông tin sai lệch về việc rao bán và ký hợp đồng huy động vốn, ký hợp đồng mua bán nhà ở của chủ đầu tư đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, UBND huyện Thanh Thủy đã ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ được phép quảng cáo, rao bán căn hộ khi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Huyện Thanh Thủy tiếp tục có văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các chủ đầu tư thực hiện một số nội dung về ký hợp đồng huy động vốn; ký hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở của các dự án nhà ở trên địa bàn huyện Thanh Thủy yêu cầu các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện các quy định của Luật nhà ở số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014 và Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 ngày 25/11/2014 và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan. Giao UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện của các chủ đầu tư; xử lý theo thẩm quyền nếu có vi phạm theo quy định. Chỉ đạo UBND xã Bảo Yên phối hợp với các phòng, ngành, đơn vị chức năng giám sát việc thực hiện của Chủ đầu tư để không cho quảng cáo, bán hàng tại địa phương và kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm theo thẩm quyền hoặc báo cáo UBND huyện xem xét xử lý theo quy định.

Cũng theo UBND huyện Thanh Thủy, dự án Trung tâm dịch vụ hội nghị quốc tế, khách sạn, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên thuộc diện chủ đầu tư thỏa thuận giải phóng mặt bằng với người sử dụng đất trong phạm vi thực hiện dự án. Tuy nhiên trong quá trình thỏa thuận còn gặp một số khó khăn như: số hộ có đất bị thu hồi nhiều, giá chủ sử dụng đất đưa ra cao hơn nhiều so với đơn giá nhà nước quy định.

Ngày 11/6/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Onsen Fuji do tổ chức thi công xây dựng dự án Tổ hợp Khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép xây dựng.

Ngày 11/6/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Onsen Fuji do tổ chức thi công xây dựng dự án Tổ hợp Khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép xây dựng.

Lập lờ công viên khoáng nóng, khách hàng dễ bị lừa

Trên các diễn đàn của các đơn vị bán hàng và website dự án Wyndham Thanh Thủy, đều quảng bá dự án được xây dựng trên khu vực lõi của mỏ khoáng nóng Thanh Thủy kéo dài tới 1km là nguồn khoáng được coi là tốt nhất Việt Nam, là "thần dược" cho sức khỏe và sắc đẹp đối với con người. Chủ đầu tư giới thiệu dự án là tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đầu tiên tại Việt Nam.

Những hoạt động quảng bá của Công ty Cổ phần dịch vụ Osen Fuji vô hình chung gây cho khách hàng cảm giác chủ đầu tư đã sở hữu mỏ khoáng nóng Thanh Thủy.

Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ những dấu hiệu mập mờ tại dự án của Công ty Cổ phần dịch vụ Osen Fuji. Ảnh: Anh Tuấn. 

Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ những dấu hiệu mập mờ tại dự án của Công ty Cổ phần dịch vụ Osen Fuji. Ảnh: Anh Tuấn. 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Nông nghiệp Việt Nam, hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Thủy có 1 đơn vị được cấp phép khai thác nước khoáng nóng là Công ty TNHH Sông Thao theo Giấy phép số 582/GP-BTNMT ngày 7/5/2003 với thời hạn khai thác 20 năm.

Đối với Công ty Cổ phần dịch vụ Osen Fuji, Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên Môi trường) khẳng định: Công ty Osen Fuji không có Giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng trên địa bàn huyện Thanh Thủy do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Chính vì vậy, việc Osen Fuji quảng bá, mời chào khách hàng mua dự án là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được xây dựng trong khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy, “hút khoáng nóng từ mỏ khoáng có độ sâu 100m lên từng căn hộ và khách hàng mua dự án sẽ hoàn toàn được miễn phí khi sử dụng các bể tắm khóang” là gây hiểu lầm đối với các khách hàng... Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đề nghị Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Phú Thọ báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ để chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Phú Thọ có bao che cho Osen Fuji?

Liên quan đến vấn đề Công ty cổ phần dịch vụ Osen Fuji quảng cáo dự án gây hiểu lầm đối với khách hàng, sau văn bản của Tổng cục Địa chất khoáng sản Việt Nam, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Thọ đề xuất UBND tỉnh: Giao Sở Văn hóa thể thao và Du lịch kiểm tra việc quảng bá, quảng cáo của Công ty liên quan đến nguồn nước khoáng không được cấp phép cho Công ty Osen Fuji để tránh gây hiểu lầm cho dư luận, khách hàng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Nông nghiệp Việt Nam, UBND tỉnh Phú Thọ vẫn chưa có chỉ đạo làm rõ vấn đề này.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm