| Hotline: 0983.970.780

Cánh đồng hoa Bốn Mùa chờ khách du xuân

Thứ Bảy 13/02/2021 , 16:16 (GMT+7)

Cánh đồng hoa Bốn Mùa ở Đồng Nai, được xem như 'Thành phố hoa Đà Lạt' thu nhỏ, Tết Nguyên đán Tân Sửu đang mở cửa sẵn sàng đón khách thăm quan du xuân…

THÀNH PHỐ HOA ĐÀ LẠT THU NHỎ

Ngày Tết, “Cánh đồng hoa Bốn Mùa” ở ấp 6, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, giáp ranh với địa phận TP.Long Khánh (Đồng Nai) vừa kịp hoàn thành xong những khu tiểu cảnh để chờ đón khách du xuân.

Cánh đồng hoa sẵn sàng phục vụ du khách gần xa đến thăm quan chụp hình. Ảnh: MS.

Cánh đồng hoa sẵn sàng phục vụ du khách gần xa đến thăm quan chụp hình. Ảnh: MS.

Gọi là “Cánh đồng hoa Bốn Mùa”, vì như chủ nhân Văn Thành Toàn cho biết: “Khu vườn dù ở thời điểm nào trong năm cũng sẵn sàng có hoa nở, tôi đã đầu tư thiết kế và trồng rất nhiều loài cây có khả năng cho hoa nở quanh năm theo từng mùa để phục vụ du khách gần xa. Do vậy, mọi người khi đến đây đã yêu mến gọi tên là “Cánh đồng hoa Bốn Mùa””.

Theo anh Toàn, cánh đồng hoa có tổng diện tích 2,5 ha, trong đó diện tích trồng hoa là 1,5 ha, hiện đang phủ kín với khoảng 20.000 đơn vị hoa đầy màu sắc và đa dạng về chủng loại, như dạ yến thảo, phi yến, păng xê, hoa giấy, sao nhái vàng, sao nhái Thái, hướng dương, đồng tiền, dừa cạn, cúc vàng, cúc tiểu muội, cúc sao băng, hoa thạch thảo, hoa bươm bướm, hoa oải hương, mười giờ đa sắc màu tranh nhau khoe sắc, lấp lánh trong nắng sớm.

Cánh đồng hoa có tổng diện tích 2,5 ha, trong đó diện tích trồng hoa là 1,5 ha, hiện đang phủ kín với khoảng 20.000 đơn vị hoa đầy màu sắc và đa dạng về chủng loại. Ảnh: MS.

Cánh đồng hoa có tổng diện tích 2,5 ha, trong đó diện tích trồng hoa là 1,5 ha, hiện đang phủ kín với khoảng 20.000 đơn vị hoa đầy màu sắc và đa dạng về chủng loại. Ảnh: MS.

Hoa ở đây hoa được trồng theo 2 dạng, trồng trực tiếp xuống đất tạo thành những luống hoa rộng, thẳng tắp giống như cánh đồng hoa, còn lại được đưa vào chậu nhỏ để trang trí các tiểu cảnh, cổng hoa, vòm hoa... Ngoài ra, ở đây còn có hơn 1.000 gốc mít, đu đủ cảnh nhằm tạo không gian xanh và bóng mát cho khu vườn.

Vốn là người đam mê nông nghiệp, am hiểu về công nghệ sinh học, yêu thích nghề sinh vật cảnh nên chỉ trong một thời gian ngắn anh Toàn đã “biến” gần 2 ha đất bỏ hoang thành “cánh đồng” ngập tràn các loài hoa đủ sắc màu.

Anh Toàn đang hướng dẫn khách thăm quan 'Cánh đồng hoa Bốn Mùa' và giới thiệu: Nhờ chăm sóc tỉ mỉ, thường xuyên cắt tỉa nên hoa trong vườn luôn nở rực rỡ, bung cánh nhiều hơn lá và che kín các thân cây. Ảnh: MS.

Anh Toàn đang hướng dẫn khách thăm quan "Cánh đồng hoa Bốn Mùa" và giới thiệu: Nhờ chăm sóc tỉ mỉ, thường xuyên cắt tỉa nên hoa trong vườn luôn nở rực rỡ, bung cánh nhiều hơn lá và che kín các thân cây. Ảnh: MS.

Dẫn chúng tôi vào tham quan “Cánh đồng hoa Bốn Mùa”, trước mắt chúng tôi những khóm hoa vàng, đỏ, hồng, tím được sắp xếp cạnh nhau một cách tự nhiên, không cầu kỳ nhưng chẳng hề thua kém các vườn hoa nổi tiếng tại TP.Đà Lạt, thậm chí nhiều người còn ví như một “Thành phố hoa Đà Lạt” thu nhỏ.

Bên cạnh đó, chủ vườn đã khéo léo bày trí những “lối hoa” luôn có khác biệt, khu vực đường hoa giấy rực rỡ sắc màu, khu đường nón lá, đường dạ yến thảo và xây dựng nhiều tiểu cảnh bằng hoa như tháp trái tim kết hoa tươi, những ngôi nhà lợp mái toàn bằng các loại hoa rất lý tưởng; hay khu vườn hoa giấy đỏ rực với những thảm hoa thác đổ, tạo thành các lối đi quanh co gợi cảm.

Nhờ chăm sóc tỉ mỉ, thường xuyên cắt tỉa nên hoa trong vườn luôn nở rực rỡ, bung cánh nhiều hơn lá và che kín các thân cây. Cả không gian như đắm chìm trong màu sắc của hoa, của hương và của lòng người hoan hỷ. Thỉnh thoảng những làn gió thổi qua, cả khu vườn rung rinh như đàn bướm mùa Xuân tuyệt đẹp. 

Với số lượng hoa lớn đòi hỏi công chăm sóc, giữ cho hoa sống, tươi lâu cũng cực kỳ vất vả đòi hỏi kinh nghiệm và nguồn nhân lực lớn. Ảnh: MS.

Với số lượng hoa lớn đòi hỏi công chăm sóc, giữ cho hoa sống, tươi lâu cũng cực kỳ vất vả đòi hỏi kinh nghiệm và nguồn nhân lực lớn. Ảnh: MS.

Chính vì những sắc màu dân dã của các loài hoa mộc mạc khiến “cánh đồng hoa” này đã mang đến nhiều xúc cảm cho biết bao “tay máy” nhiếp ảnh gia khám phá ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác, những thước phim lãng mạn và ấm áp nhất, giúp cho mọi người trở nên yêu đời, tươi trẻ và lạc quan hơn.

Anh Nguyễn Tiến Thành, nhiếp ảnh gia đến từ TP.Long Khánh chia sẻ: “Khi tôi đến đây lúc nào cũng thấy các loài hoa nở rất đẹp, rực rỡ. Tôi đã từng đi chụp hình rất nhiều nơi, nhưng nếu chụp về chủ đề mùa xuân thì nơi đây rất đặc trưng, có nhiều góc chụp rất độc đáo”.

Chính vì những sắc màu dân dã của các loài hoa mộc mạc khiến 'cánh đồng hoa' này đã mang đến nhiều xúc cảm cho biết bao 'tay máy' nhiếp ảnh gia khám phá ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác. 

Chính vì những sắc màu dân dã của các loài hoa mộc mạc khiến “cánh đồng hoa” này đã mang đến nhiều xúc cảm cho biết bao “tay máy” nhiếp ảnh gia khám phá ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác. 

Tương tự, chị Bùi Thị Thu Hà, một du khách ở Xuân Lộc cũng tâm sự: “Nhà tôi gần cánh đồng hoa này nên mỗi dịp cuối tuần cả gia đình thường kéo đến đây vui chơi và chụp hình lưu niệm không biết chán vì mỗi ngày có thêm nhiều cảnh trí mới. Dịp Tết này cánh đồng hoa càng có thêm nhiều thảm hoa, tiểu cảnh rất đẹp nên nhất định sau Tết Nguyên đán gia đình tôi sẽ trở lại đây để du xuân ngắm cảnh”.

SẴN SÀNG ĐÓN KHÁCH DU XUÂN

Là người có kinh nghiệm trong việc trồng hoa vụ Tết, sau gần 20 năm bán hoa Tết với khoản lợi nhuận không nhỏ, năm nay anh Toàn quyết định đầu tư trồng phát triển cả vườn hoa nở quanh năm để tạo thêm điểm đến xanh mát đẹp cho người dân địa phương và du khách gần xa.

Vốn là người đam mê nông nghiệp, am hiểu về công nghệ sinh học, yêu thích nghề sinh vật cảnh nên chỉ trong một thời gian ngắn anh Toàn đã 'biến' gần 2 ha đất bỏ hoang thành 'cánh đồng' ngập tràn các loài hoa trái đủ sắc màu. Ảnh: MS.

Vốn là người đam mê nông nghiệp, am hiểu về công nghệ sinh học, yêu thích nghề sinh vật cảnh nên chỉ trong một thời gian ngắn anh Toàn đã “biến” gần 2 ha đất bỏ hoang thành “cánh đồng” ngập tràn các loài hoa trái đủ sắc màu. Ảnh: MS.

Là tay ngang làm du lịch, anh Toàn gặp khá nhiều trở ngại khi bắt tay làm vườn hoa này từ cuối năm 2019. Khi vườn hoa vừa hình thành, có những ngày đón tới gần 1.500 lượt khách đến tham quan chụp hình tại vườn, với giá vé 30.000 đồng/người.

Du khách đến vườn hoa chủ yếu vào những ngày cuối tuần và phần lớn là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên và các cặp đôi uyên ương, chụp hình cưới. Ngoài ra, thỉnh thoảng vườn cũng đón tiếp các đoàn thể, hội nông dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan học tập mô hình phát triển kinh tế.

“Tôi đang lên ý tưởng thiết kế mô hình 3D để trang trí cho vườn hoa và thay đổi một số hạng mục chi tiết mang lại sự hài hòa, mới mẻ hơn cho khu vườn. Do vậy, tôi cần có lực lượng nhân công trẻ để chăm sóc, tỉa hoa tưới nước, bón phân cho hoa được nở đẹp quanh năm”, anh Toàn tâm sự.

Dự kiến trong năm mới, anh sẽ xây dựng mô hình cánh đồng hoa hướng dương vừa phục vụ du khách tham quan chụp hình vừa lấy hạt làm tinh dầu, bán nhân hay làm thức ăn gia súc. Ảnh: MS.

Dự kiến trong năm mới, anh sẽ xây dựng mô hình cánh đồng hoa hướng dương vừa phục vụ du khách tham quan chụp hình vừa lấy hạt làm tinh dầu, bán nhân hay làm thức ăn gia súc. Ảnh: MS.

Theo anh Toàn, trong năm mới, anh sẽ xây dựng mô hình hoa hướng dương vừa phục vụ du khách tham quan chụp hình vừa lấy hạt làm tinh dầu, bán nhân hay làm thức ăn gia súc. Với số lượng hoa lớn đòi hỏi công chăm sóc và giữ cho hoa sống và tươi lâu cũng cực kỳ vất vả đòi hỏi kinh nghiệm và nguồn nhân lực lớn. Đến nay, anh Toàn bắt đầu mở rộng liên kết với một số vườn cây ăn trái để tạo thành chuỗi tham quan du lịch miệt vườn khép kín hấp dẫn.  

Trao đổi với NNVN, ông Phạm Văn Hoàng, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.Long Khánh cho biết: “Ở địa phương hiện chỉ có một số mô hình đường hoa do Tổ tự quản và người dân trồng những loại hoa thông thường,  không có giống hoa cầu kỳ như tại cánh đồng hoa Bốn Mùa này. Địa phương luôn ủng hộ và khuyến khích những mô hình liên kết phát triển du lịch vườn cây ăn trái đến vườn hoa như thế này”.

Những đoàn du khách bắt đầu tìm đến Cánh đồng hoa Bốn Mùa tham quan, chụp hình nhân dịp xuân về. Ảnh: MS. 

Những đoàn du khách bắt đầu tìm đến Cánh đồng hoa Bốn Mùa tham quan, chụp hình nhân dịp xuân về. Ảnh: MS. 

Trong năm qua do ảnh hưởng dịch Covid -19 nên vườn hoa cũng bị giảm lượng khách đáng kể. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm anh Toàn tập trung đầu tư củng cố cho vườn hoa thêm đẹp và quy mô hơn.

Do vậy, dịp cuối năm lượng du khách đã trở lại đông hơn và anh Toàn đang đầu tư nhiều hoa mới, hạng mục mới để sẵn sàng đón khách du lịch sau Tết Nguyên đán. Thậm chí nếu du khách nào muốn mua chậu hoa anh cũng sẵn sàng bán và sẵn sàng chia sẻ kỹ thuật chăm sóc hoa tốt nhất...

“Trong vài năm gần đây, du lịch sinh thái, du lịch vườn ở Đồng Nai đang là thế mạnh với những cảnh đẹp của vườn cây ăn trái, cánh đồng hoa hút hồn du khách. Từ khi “Cánh đồng hoa Bốn Mùa” xuất hiện như khoác lên chiếc áo mộng mơ làm bừng sáng cả một vùng quê nông thôn mới và nhiều đoàn du khách luôn chọn đây là điểm đến vui chơi cuối tuần, cũng như du xuân mới Tân Sửu (2021) vừa đến”, ông Hoàng nói.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.