| Hotline: 0983.970.780

Cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ bị bắt

Thứ Ba 11/10/2011 , 15:03 (GMT+7)

Trung úy Hải yêu cầu tài xế xe tải "chi" 5 triệu đồng mới cho xe chạy, nếu không sẽ đưa về chi cục kiểm lâm xử lý số gỗ đang vận chuyển.

Trung úy Hải yêu cầu tài xế xe tải "chi" 5 triệu đồng mới cho xe chạy, nếu không sẽ đưa về chi cục kiểm lâm xử lý số gỗ đang vận chuyển.

Ngày 11/10, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thanh Hải (26 tuổi, nguyên trung úy CSGT Công an tỉnh) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Liên quan vụ việc, Nguyễn Văn Đôi (48 tuổi, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cũng bị khởi tố, bắt giam về cùng tội danh.

Theo Công an Thanh Hóa, tối 31/7 một ôtô tải mang biển kiểm soát của Đăk Lăk, chở gỗ chạy trên quốc lộ 1A, qua khu vực xã Tùng Lâm bị tổ tuần tra kiểm soát phía Nam Thanh Hóa chặn lại kiểm tra.

Lái xe xuất trình giấy tờ và được hướng dẫn gặp trung úy Hải (thành viên tổ kiểm soát) để giải quyết. Khi biết trên xe chở gỗ gụ, trung úy bắt tài xế chi 5 triệu đồng thì mới cho đi, nếu không sẽ đưa về Chi cục Kiểm lâm xử lý.

Nguyễn Văn Đôi là chủ nhà hàng nơi tổ CSGT lập chốt kiểm tra đã xen vào câu chuyện này, cho rằng lái xe khai báo không đúng về chủng loại gỗ... Do không có đủ tiền, tài xế phải thế chấp giấy tờ xe, bằng lái cho ông Đôi để lấy tiền nộp cho trung úy Hải (vay trong 1 ngày, lãi suất 10%).

Tuy nhiên, khi viết xong giấy vay nợ, ông Đôi không giao tiền cho tài xế mà chỉ đưa giấy để lái xe mang cho trung úy Hải xem. Vụ việc sau đó được giải quyết "cho qua". Hôm sau, lái xe quay lại gặp ông Đôi trả tiền gốc và lãi để lấy lại giấy tờ.

Khu vụ việc bị phát giác, trung úy Hải bị kỷ luật tước quân tịch.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm