| Hotline: 0983.970.780

Cấp tập mở rộng đường giao thông nông thôn ở Thủy Nguyên

Thứ Sáu 08/04/2022 , 08:32 (GMT+7)

Những con đường xây dựng theo tiêu chí NTM kiểu mẫu, nhỏ nhất là rộng 3,5m và lớn nhất là rộng 9m, có vỉa hè, cây xanh và hệ thống điện chiếu sáng.

Đường giao thông được mở rộng theo tiêu chí NTM kiểu mẫu ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên. Ảnh: Đinh Mười.

Đường giao thông được mở rộng theo tiêu chí NTM kiểu mẫu ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên. Ảnh: Đinh Mười.

Theo Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, trên địa bàn huyện này đang triển khai mở rộng đường giao thông nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tại 15 xã với tổng chiều dài là 90km.

Trong đó, với đường trục chính từ trung tâm xã đến đường huyện và đường liên xã, mặt nhựa rộng 9m, các tuyến đường trục chính từ trung tâm xã đến trung tâm các thôn và đường liên thôn được làm rộng 7m, mặt nhựa rộng 7m.

Các tuyến đường trục thôn sẽ được làm rộng 5,5m, mặt nhựa hoặc bê tông, còn với đường ngõ xóm được làm rộng 3,5m, mặt nhựa hoặc bê tông rộng 3,5m.

Các tuyến đường (trừ ngõ xóm) đều được xây dựng theo tiêu chí NTM kiểu mẫu đều vỉa hè ở khu trung tâm, khu dân cư, rộng tối thiểu 1,5m và có rãnh thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh, biển báo chỉ dẫn giao thông.

UBND TP Hải Phòng sẽ phê duyệt kinh phí để triển khai thực hiện các hạng mục công trình cho mỗi xã là 125 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, có 7 xã đã được phân bổ đủ kinh phí, còn 8 xã sẽ được phân kỳ trong vòng 2 năm.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Điểm sáng phát triển văn hóa- thể thao ở Bến Tre

Bến Tre Lĩnh vực văn hoá phát triển góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tinh hoa làng nghề và đặc sản 30 tỉnh thành hội tụ TP.HCM

500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố giới thiệu, quảng bá tại TP.HCM.