| Hotline: 0983.970.780

Cấp tốc mở rộng các bệnh viện dã chiến

Thứ Hai 30/08/2021 , 10:03 (GMT+7)

Bìnhh Dương Trong 2 tuần tới, dự báo số ca mắc Covid -19 tại Bình Dương có thể lên đến 150.000. Tỉnh này đang lên kế hoạch cấp tốc mở thêm các bệnh viện dã chiến.

Bệnh viện dã chiến số 4 của tỉnh Bình Dương được đặt tại nhà xưởng của một doanh nghiệp trong khu công nghiệp huyện Bàu Bàng. Khi đưa vào hoạt động từ đầu tháng 8, bệnh viện dã chiến này đã phát huy được hiệu quả, vừa làm công tác thu dung, vừa điều trị bệnh nhân triệu chứng nhẹ.

Trước dự báo số ca mắc Covid-19 còn tăng cao, tỉnh Bình Dương đã quyết định đầu tư mở rộng thêm 3.500 giường, nâng công suất và năng lực cơ sở điều trị tại bệnh viện dã chiến số 4 lên 6.500 giường.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 dã chiến tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang gấp rút hoàn thành thêm các giường bệnh mới. Ảnh: MV.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 dã chiến tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang gấp rút hoàn thành thêm các giường bệnh mới. Ảnh: MV.

Ngày 29/8, địa phương này tiếp tục cùng các chuyên gia y tế của Bộ Y tế đã đến khảo sát công viên TP.Thủ Dầu Một để mở bệnh viện dã chiến tại đây. Công viên này có tổng diện tích khoảng 31ha, sẽ được trưng dụng một phần để thành lập bệnh viện dã chiến với quy mô khoảng 600 giường. Sau khi bệnh viện này được thành lập, sẽ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid -19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng trưng dụng thêm hai sảnh trong công viên này để thiết kế thành hai khu vực điều trị bệnh nhân chuyển biến nặng, mỗi khu vực gồm 100 giường, được trang bị oxy riêng biệt, có vách ngăn riêng và các vật dụng cần thiết.

Các địa phương tại Bình Dương đang tập trung mở rộng bệnh viện dã chiến. Ảnh: MV.

Các địa phương tại Bình Dương đang tập trung mở rộng bệnh viện dã chiến. Ảnh: MV.

Còn tại thị xã Tân Uyên - một điểm nóng về dịch bệnh, gần đây số ca mắc liên tục tăng. Địa phương này cũng đang sắp xếp lại các khu cách ly và đã tiếp nhận một khu nhà xưởng 4 tầng với diện tích hơn 17.000 m2 của Công ty TNHH UE Furniture Việt Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 3 để lập Bệnh viện dã chiến Tân Uyên quy mô 2.800 giường.

Cũng trong đầu tháng 8 vừa qua, Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức Lễ xuất quân bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM và tỉnh Bình Dương với quân số 130 người và quy mô 500 giường. Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D có nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 từ nhẹ đến vừa và nặng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Người dân trong các khu nhà trọ đang gồng mình trong mùa dịch, vừa lo cơm ăn, vừa lo phòng dịch cho gia đình. Ảnh: MV.

Người dân trong các khu nhà trọ đang gồng mình trong mùa dịch, vừa lo cơm ăn, vừa lo phòng dịch cho gia đình. Ảnh: MV.

Trung tướng Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần cho biết: Nhằm mở rộng quy mô cho Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D, Tổng cục Hậu cần tiếp tục tăng cường 100 cán bộ, y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao. Sau đợt tăng cường này, quy mô Bệnh viện đã được mở rộng lên 1.000 giường và biên chế là 230 cán bộ, nhân viên.

Theo Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh Bình Dương, những ngày gần đây, số ca mắc tại tỉnh tăng cao, có ngày cao hơn cả TP.Hồ Chí Minh. Đến nay, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận gần 99.000 ca mắc Covid -19 trong cộng đồng. TP.Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên vẫn đang là “điểm nóng” dịch bệnh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.