| Hotline: 0983.970.780

Cầu Tình Húc trị giá 852 tỷ đồng được khánh thành đưa vào sử dụng

Thứ Sáu 02/10/2020 , 21:32 (GMT+7)

Cầu Tình Húc bắc qua sông Lô có tổng mức đầu tư 852 tỷ đồng đã được tỉnh Tuyên Quang khánh thành chiều ngày 2/10.

Cầu Tình Húc bắc qua sông Lô được khánh thành và đưa vào sử dụng chiều ngày 2/10. Ảnh: L.K

Cầu Tình Húc bắc qua sông Lô được khánh thành và đưa vào sử dụng chiều ngày 2/10. Ảnh: L.K

 Cây cầu Tình Húc được xem là dự án trọng điểm của tỉnh Tuyên Quang kết nối giao thông giữa quốc lộ 2 với quốc lộ 37, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường cơ sở hạ tầng, tạo điểm nhấn về cảnh quan, kiến trúc cho thành phố Tuyên Quang.

Cầu Tình Húc được thi công đầu tháng 12-2017, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư, với quy mô cầu cấp 1, xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tổng mức đầu tư 852 tỷ đồng.

Chiều dài toàn cầu 908m, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, kết cấu nhịp chính dạng dầm cáp hỗn hợp Extradosed, hệ cáp dây văng liên kết dầm chủ với 05 trụ tháp hình ngọn đuốc cao 29,5m; toàn cầu bố trí hệ thống chiếu sáng giao thông và chiếu sáng mỹ thuật bằng đèn LED đổi màu theo lập trình.

Mặt cầu tại các nhịp dẫn rộng 16,5m, tại các nhịp chính rộng 19,5m; riêng mặt cầu từ trụ T7 - T8 mở rộng từ 19,5 đến 30m để bố trí 02 nhánh cầu đi lên và đi xuống soi Tình Húc, một điểm du lịch của thành phố Tuyên Quang.

Cầu Tình Húc được tỉnh Tuyên Quang chọm làm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm