| Hotline: 0983.970.780

Cháu bé 3 tuổi tử vong thương tâm do hỏa hoạn

Thứ Sáu 16/03/2018 , 11:55 (GMT+7)

Ngọn lửa bùng phát trong căn nhà gỗ của ông Giàng Xín Vần, dân tộc Mông tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong.

Lãnh đạo huyện huyện Vị Xuyên đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình ông Vần (Ảnh: Báo Hà Giang)

Theo lãnh đạo UBND xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) thông tin, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi một căn nhà gỗ và khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong. Cụ thể, vào khoảng 17 giờ ngày 15/3, tại gia đình ông Giàng Xín Vần, dân tộc Mông ở thôn Khâu Trà xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa bùng phát khiến căn nhà gỗ gỗ 4 gian của ông Vần bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trong nhà lúc đó chỉ có bà cụ 102 tuổi và một cháu bé 3 tuổi. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, bà cụ 102 tuổi đang nấu cám lợn nhà bếp bên dưới, còn cháu bé 3 tuổi ở nhà trên không chạy ra được nên đã tử vong.

Vì là nhà gỗ nên khi mọi người phát hiện đến cứu thì ngọn lửa đã lan cao, nên toàn bộ tài sản gia đình đã bị thiêu trụi, thiệt hại rất lớn.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã đến thăm hỏi, động viên gia đình, huyện hỗ trợ ban đầu tổng cộng 24 triệu đồng.

“Huyện chỉ đạo tập trung lực lượng, vận động nhân dân trong thôn, xã chung tay khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, các đoàn thể tiếp tục hỗ trợ gia đình ông Vần sớm ổn định cuộc sống”, ông Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.