| Hotline: 0983.970.780

Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp từ ghế nhà trường

Thứ Tư 08/05/2024 , 16:56 (GMT+7)

Ngày 8/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thảo 'Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông'.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các em học sinh THPT tại tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Đình Hợi. 

Hội thảo thu hút sự quan tâm của các em học sinh THPT tại tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Đình Hợi. 

Hội thảo thu hút hơn 2.400 học sinh khối 12 dự trực tiếp tại hội trường THPT Bắc Kạn và 14 điểm cầu trong toàn tỉnh. Hội thảo cung cấp thông tin về chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ của học viện, nhu cầu nguồn lực trong cách mạng 4.0.

Ông Đàm Quang Thắng, Tổng Giám đốc Agricare Việt Nam đã giới thiệu nhưng mô hình khởi nghiệp thành công, ông lấy ví dụ, có những bạn trẻ xây dựng kênh TikTok thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi mang lại lợi nhuận cao. Nhiều kênh tiktok của các bạn trẻ có doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, trong đó có nhiều kênh bán các sản phẩm nông sản của địa phương.

Em Nguyễn Ánh Khánh Ngọc, lớp 12 trường THPT Bắc Kạn chia sẻ, tham gia buổi hội thảo em được tìm hiểu sâu về kiến thức, kỹ năng, xu hướng khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Các diễn giả đã thông tin, phân tích, định hướng rất cụ thể nên chúng em dễ dang nắm bắt.

Ông Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin, Học viện đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức mới về nông nghiệp phát triển nông thôn, đóng góp đắc lực và hiệu quả vào công cuộc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

Nhiều em học sinh nêu ý kiến tại buổi hội thảo. Ảnh: Đình Hợi. 

Nhiều em học sinh nêu ý kiến tại buổi hội thảo. Ảnh: Đình Hợi. 

Hiện nay Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Học viện dành gần 30 tỷ đồng/năm để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Ngoài ra, Học viện hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để cấp gần 2 tỷ đồng/năm học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ năm 2014 đến nay, Học viện đã tổ chức 8 cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp, thu hút 1.250 dự án tham gia từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông.

Đối với tỉnh Bắc Kạn, đặc thù là tỉnh miền núi, kinh tế nông lâm nghiệp có vai trò quan trọng, thời gian qua hoạt động khởi nghiệp của các bạn trẻ cũng đã từng bước phát triển. Thực tế cho thấy, một số mô hình do thanh niên khởi xướng đã mang lại thành công ngoài sự mong đợi. Trong đó đáng chú ý là các mô hình khởi nghiệp từ sản xuất nông, lâm nghiệp như Hợp tác xã Thanh niên Như Cố, Hợp tác xã Đại Hà, Hợp tác xã Tố Mười. Các bạn trẻ đã mạnh dạn khởi nghiệp ngay từ khi rời khởi ghế nhà trường và đạt được thành công nhất định.

Trong những năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp, mỗi năm cấp gần 2 tỷ đồng học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh. BTC. 

Trong những năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp, mỗi năm cấp gần 2 tỷ đồng học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh. BTC. 

Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, các bạn trẻ ở miền núi nói chung, tỉnh Bắc Kạn nói riêng còn thiếu nhiều kỹ năng khởi nghiệp, từ ý tưởng, quản trị, điều hành. Do đó, những chương trình hội bổ trợ kiến thức, truyền lửa khởi nghiệp từ lúc các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường là rất cần thiết.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.