| Hotline: 0983.970.780

Chiều 30 Tết, đường phố rộng thênh thang

Thứ Sáu 09/02/2024 , 18:57 (GMT+7)

TP.HCM Chiều 30 Tết Giáp Thìn, các con đường ở TP.HCM bắt đầu rộng thênh thang, không còn cảnh kẹt xe thường ngày. Trên mỗi con đường, có thể đếm được số lượng xe lưu thông.

Đường Điện Biên Phủ, Q.1. Ảnh: Hồng Thủy.

Đường Điện Biên Phủ, Q.1. Ảnh: Hồng Thủy.

Trên các con đường ở khu trung tâm TP như Lê Duẩn, Nam ký Khởi Nghĩa, Trần Hưng Đạo… hay các con đường Phan Văn Trị, Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp), Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm, Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh), Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ (Q.3), 3 Tháng 2 (Q.10), ngày thường, vào giờ cao điểm, các loại xe chen cứng, nhích từng mét, nhưng nay, lượng xe chạy chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trên đường, đa số là người đi chợ sắm tết, chở hoa về nhà, xe công nghệ giao hàng…lác đác cũng có những chiếc xe máy biển số các tỉnh gần TP.HCM như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Vũng Tàu, hay Tiền Giang, Long An, của người về quê ăn Tết muộn.

“Trước năm 2020, khi chưa có dịch Covid-19, hình ảnh này lặp đi lặp lại hàng năm, từ bao lâu nay rồi. Nhưng mấy năm dịch, vào những ngày này, TP vẫn nhiều xe cộ ngoài đường lắm, vì khó khăn nên người ta ít về quê. Đến năm nay, dù tình hình kinh tế chung vẫn còn khó khăn, nhưng cũng khá hơn nhiều rồi. Thấy cảnh này tôi mừng, vì biết là nhiều người có điều kiện về quê hơn rồi”, ông Trần Văn Sơn, ở đường Lê Đức Thọ, P.6, Gò Vấp nói.

Nhà ở ngay cầu Sơn, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, ông Nguyễn Văn Bình, năm nay 70 tuổi, cho biết: “Tôi sống ở đây 40 năm rồi, từ khi con đường này còn là đường 2 chiều, khi đó cũng không kẹt xe như bây giờ. Đến khi đổi thành 1 chiều, tình trạng kẹt xe vẫn y như vậy. Vì thế, mỗi năm có mấy ngày đường thông thoáng như thế này, thích lắm”.

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1. Ảnh: Hồng Thủy.

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1. Ảnh: Hồng Thủy.

Trong khi đó, tại khu vực đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, dù rất ít các phương tiện lưu thông, nhưng không khí lại khá náo nhiệt với hàng trăm người đang tham quan, dạo chơi, chụp hình trong đường hoa, đường sách, khu vực vườn hoa tượng đài Bác Hồ và trước nhà hát TP.

Tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà, các con đường Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng, Đồng Khởi…cũng rất ít xe qua lại, chủ yếu người đi bộ ngắm cảnh, chụp hình. Trong đó có khá nhiều người nước ngoài.

Khu vực ngã 6 Nguyễn Tri Phương, Q. 10. Ảnh: Hồng Thủy.

Khu vực ngã 6 Nguyễn Tri Phương, Q. 10. Ảnh: Hồng Thủy.

“Biết là hôm nay đường thông thoáng nên tụi em từ Tân Bình xuống đây chơi, chụp hình. Đường thông thoáng, không khí dễ chịu hơn, nhất là chụp hình không bị vướng người, xe trong hình. Chứ ngày bình thường, trên đường đi làm về, “đánh vật” với kẹt xe đã mệt rồi, tâm trí đâu nữa mà thư giãn”, bạn trẻ Minh Ngọc, nhà ở Tân Bình, đang cùng bạn  chụp hình tại khu vực Hồ Con Rùa (Q.3), nói.

Chuyến buýt sông cuối năm từ Cần Giờ về đến sông Sài Gòn. Ảnh: Hồng Thủy.

Chuyến buýt sông cuối năm từ Cần Giờ về đến sông Sài Gòn. Ảnh: Hồng Thủy.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...