| Hotline: 0983.970.780

'Chở tết' ra đảo

Thứ Tư 22/01/2020 , 10:39 (GMT+7)

Những ngày cuối tháng Chạp, không khí ở bến đò Hàm Tử nằm trong Cảng cá Quy Nhơn nhộn nhịp khác thường. Tiếng cười nói rôm rả đầy ắp trên những chiếc ghe chất kín hàng hóa phục vụ tết chở ra đảo Cù Lao Xanh.

Những ngày cận tết, những chuyến ghe từ Quy Nhơn đi ra Cù Lao Xanh, nơi còn được gọi là xã đảo Nhơn Châu thuộc TP Quy Nhơn (Bình Định), luôn đầy ắp người và hàng hóa. Cả những chậu hoa cúc cũng được lên đò vượt sóng mang sắc xuân ra với người dân đất đảo.

Khách hối hả vận chuyển hàng ra bến Hàm Tử để vận chuyển ra đảo Cù Lao Xanh.

Hàng ngày, 13h30 chiều chiếc ghe đò mới xuất bến, nhưng mới 12h trên bến đò Hàm Tử đã ken đầy hàng hóa và chật kín người. Tiếng trò chuyện, cười nói vang vang át cả tiếng sóng biển. Anh Huỳnh Minh Nhật ở thôn Đông (Cù Lao Xanh) chủ chiếc ghe vận tải khách mang số hiệu BĐ 1086, cho biết: “Thường ngày, ngoài hàng hóa, ghe của tôi chỉ chở khoảng 20 khách. Nhưng vào thời điểm cuối năm, mỗi chuyến ra đảo ghe của tôi chở ít nhất 50 khách, hàng hóa cũng tăng lên rất nhiều vì nhu cầu phục vụ ngày tết cho bà con”.

Trên ghe ken dày các loại hàng hóa phục vụ tết.

Ngoài 50 khách, trên khoang ghe của anh Nhật còn chất đầy nào là gạo, mì tôm, mắm muối. Nhiều nhất là các loại trái cây, bánh khô, dầu ăn và gà, vịt, thịt bò, thịt lợn, các loại rau xanh, bia, nước ngọt, những loại thực phẩm không thể thiếu trong những ngày tết.

Nhữngchậu hoa cúc cũng được lên đò vượt sóng mang sắc xuân ra với người dân đất đảo.

Theo ghe vượt 24km đường biển vào Quy Nhơn sắm sanh đồ tết cho gia đình, chị Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Đông (Cù Lao Xanh), chia sẻ: “Năm nào bà con xã đảo cũng vào đất liền sắm đồ về đảo ăn tết nên lượng người đi lại rất đông. Nhờ các chủ ghe tăng chuyến nên mới phục vụ đủ nhu cầu đi lại của người dân xã đảo.

Năm nay thời tiết thuận lợi, trời yên biển lặng, nên chị em phụ nữ chúng tôi không bị say sóng khi đi vào bờ sắm đồ tết như mấy năm trước đây”.

Chú vịt nằm chen với hoa cúc ra đảo để người dân tiệc tùng vui tết.

Theo chủ ghe Huỳnh Minh Nhật, bà con đảo Cù Lao Xanh sắm được 5 chiếc ghe gỗ chuyên vận chuyển khách vào Quy Nhơn. Bình thường, mỗi ngày có 2 chuyến ghe ra đảo và vào đất liền. Lịch trình ghe từ Cù Lao Xanh đi Hàm Tử xuất phát vào 7h30 và 14h chiều mỗi ngày; chuyến ngược lại từ bến Hàm Tử đi Cù Lao Xanh xuất phát lúc 8h sáng và 13h chiều mỗi ngày. Các chủ ghe luân phiên nhau hoạt động.

Người ddanf ông dân đảo Cù Lao Xanh qu Quy Nhơn sắm đồ tết trong tâm trạng thơ thới sau 1 năm lao động nghề biển vất vả.

“Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, để đảm bảo phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa tăng cao, UBND xã Nhơn Châu đã chỉ đạo tăng thêm 1 chuyến ghe phục vụ người dân ra đảo và vào đất liền. Ghe đi tuyến Cù Lao Xanh - Hàm Tử tăng thêm chuyến lúc 8h và ngược lại, tuyến Hàm Tử đi Cù Lao Xanh tăng thêm chuyến lúc 12h. Giá vé ra vào mỗi lượt khách chỉ 30.000 đồng”, anh Nhật cho hay.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất