| Hotline: 0983.970.780

Chủ động tiếp cận doanh nghiệp và nắm bắt nhu cầu tuyển dụng

Thứ Tư 20/10/2021 , 09:51 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai rà soát, nắm bắt thông tin nguồn lao động thất nghiệp cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay khá lớn.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay khá lớn.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phải thu hẹp sản xuất hoặc tạm đóng cửa do giãn cách xã hội kéo dài. Khiến cho lượng công nhân mất việc làm, nghỉ việc không lương tăng cao. Bên cạnh đó, cũng có một lượng lớn công nhân lo ngại về dịch bệnh nên đã về quê tránh dịch.

Trong thời gian giãn cách xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai thực hiện khảo sát qua zalo, fanpage để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm việc của lao động.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và lao động, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tổ chức miễn phí sàn giao dịch việc làm trực tuyến, phỏng vấn online kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và lao động thông qua ứng dụng MobiFone Meeting. Qua đó, nhằm kịp thời hỗ trợ việc làm nhanh chóng cho lao động thất nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

“Hiện tại Trung tâm tổ chức sàn trực tuyến vào ngày 10, 20, 25, 29 hàng tháng, tùy theo lượng nhu cầu tuyển dụng có thể tăng hoặc giảm số lượng sàn trong tháng. Bên cạnh đó, tăng cường tư vấn, giới thiệu việc làm cho đối tượng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm và 5 văn phòng đại diện các huyện, thành phố Biên Hòa, Long Khánh, tạo mọi điều kiện để các đối tượng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay lại thị trường lao động”, bà Trần Thị Thùy Trâm, Phó Giám đốc Trung tâm cho hay.

Theo bà Trâm, trong giai đoạn hiện nay, mặc dù Trung tâm đã chủ động tiếp cận doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt thông tin hỗ trợ doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, tuy nhiên công tác kết nối việc làm vẫn rất chậm.

“Nhu cầu tuyển dụng tại doanh nghiệp vẫn cao, chủ yếu là lao động phổ thông trong lĩnh vực như may mặc, giày da, dệt nhuộm, ngành chế biến gỗ, lao động thời vụ (chiếm hơn 95% nhu cầu tuyển dụng) tuy nhiên, vấn đề đi lại vẫn khó khăn nên công tác tuyển dụng vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường”, bà Trâm nói.

Mới đây, HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua chính sách hỗ trợ cho người lao động trên địa bàn tại các khu nhà trọ, với mức hỗ trợ 1 lần là 300 ngàn đồng/người. Dự kiến, số phòng trọ được hỗ trợ là 176.000 phòng trọ, công nhân sẽ đăng ký theo xã, phường, chủ nhà trọ để nhận hỗ trợ.

Sở LĐ-TBXH đã đề nghị các địa phương đẩy mạnh thực hiện các gói hỗ trợ người lao động. Đồng thời, những công nhân chưa được nhận hỗ trợ trong gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ khi quay trở lại Đồng Nai làm việc vẫn tiếp tục nhận được hỗ trợ.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động thông qua Giao diện tuyển dụng trực tuyến thông qua ứng dụng MobiFone Meeting.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động thông qua Giao diện tuyển dụng trực tuyến thông qua ứng dụng MobiFone Meeting.

Để phát huy thế mạnh, cũng như vai trò “bà mối” giữa người lao động và doanh nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai Trần Thị Thùy Trâm cho hay, trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp và Phòng LĐTB-XH các huyện, thành phố rà soát, nắm bắt thông tin về nguồn lao động thất nghiệp địa phương, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong và ngoài Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, xây dựng phương án hỗ trợ kết nối việc làm giữa lao động và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai cũng chủ động liên hệ trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, nắm bắt thông tin lao động có nhu cầu trở lại Đồng Nai làm việc. Phối hợp giữa các địa phương đảm bảo an toàn cho người lao động trở lại Đồng Nai làm việc và lao động Đồng Nai đến làm việc tại các tỉnh/thành khác. Song song đó, tham gia sàn giao dịch việc làm trực tuyến các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để kết nối việc làm với lao động ngoài tỉnh có nhu cầu làm việc tại Đồng Nai.

Trong 9 tháng năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định chi trợ cấp thất nghiệp cho gần 34.000 người lao động với số tiền hơn 895 tỷ đồng. Trong thời gian giãn cách xã hội, trung tâm tiếp nhận, trả hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động qua đường bưu điện.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm