| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch phường cho thuê đất công để lập quỹ đen bị cách chức

Thứ Hai 19/09/2022 , 13:54 (GMT+7)

Quảng Trị Ông Hoàng Nhật Thi bị cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2 vì dính nhiều sai phạm trong quá trình công tác từ năm 2015 đến nay.

Quán cháo gà nằm trong khu vực Nhà văn hoá Khu phố 5 (cũ) vẫn tồn tại dù đã hết hạn hợp đồng thuê đất - Ảnh: TT.

Quán cháo gà nằm trong khu vực Nhà văn hoá Khu phố 5 (cũ) vẫn tồn tại dù đã hết hạn hợp đồng thuê đất - Ảnh: TT.

Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vừa ra quyết định kỷ luật đảng đối với ông Hoàng Nhật Thi – nguyên Chủ tịch UBND phường 2 vì liên quan đến nhiều sai phạm từ năm 2015 đến nay.

Ông Thi bị cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Phường 2 nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025.

Bài liên quan

Trước đó, theo Kết luận thanh tra số 543/KL-UBND ngày 22/3/2022 của UBND Thành phố Đông Hà, trong 3 năm từ 2015 - 2018, UBND Phường 2 và Ban Thường vụ Đảng ủy Phường 2 thống nhất phương án cho thuê đất công.

Số tiền cho thuê 264 triệu đồng, UBND Phường 2 đã để cho công đoàn cơ sở thu, sử dụng, không nộp vào cơ quan mà chia nhau dưới danh nghĩa chi phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Ngoài ra, trong 2 năm 2016 và 2018, UBND và Ban Thường vụ Đảng ủy phường 2 còn thống nhất cho thuê đất tại Nhà văn hóa khu phố 5 (cũ) và Nhà văn hóa khu phố 2.

Dù đã hết hạn hợp đồng cho thuê nhưng tại nhà văn hoá khu phố 5 vẫn tồn tại một quán kinh doanh nằm ở mặt tiền đường Ngô Sỹ Liên.

Ngày 13/4/2022, Phòng Nội vụ Thành phố Đông Hà chủ trì cuộc họp kiểm điểm. Ông Hoàng Nhật Thi, Chủ tịch UBND phường 2 tự nhận hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, người dân bức xúc vì cho rằng mức kỷ luật trên là quá nhẹ so với sai phạm của ông Thi. 

Sau đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà đã yêu cầu UBND TP.Đông Hà chuyển hồ sơ vụ đến Cơ quan CSĐT TP.Đông Hà để điều tra.

Đến tháng 8/2022, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà ra quyết định kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND Phường 2 đối với ông Thi do không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, buông lỏng trong quản lý, không chỉ đạo, xử lý kịp thời các vi phạm về pháp luật đất đai, quản lý xây dựng trên địa bàn gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc trong nhân dân.

Sai phạm của Chủ tịch UBND phường 2 tạo dư luận xấu trong nhân dân

Theo theo Kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND Thành phố Đông Hà, ông Hoàng Nhật Thi còn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tài chính, tài sản công, gây hậu quả nghiêm trọng. Sai phạm này đã tạo dư luận không tốt trong nhân dân và tác động ra ngoài phạm vi nội bộ địa phương.

Xem thêm
Tạm giữ đối tượng ném đá ô tô quân sự

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh, sinh năm 1979 đã ném đá vào nhiều ô tô và làm bị thương một chiến sĩ công an.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm