| Hotline: 0983.970.780

Chưa tìm được 3 nạn nhân còn lại trong vụ lật thuyền ở Quảng Nam

Thứ Bảy 09/05/2020 , 07:25 (GMT+7)

Tính đến 7h20 sáng 9/5, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm thấy 3 nạn nhân mất tích còn lại trong vụ chìm thuyền xảy ra vào chiều 9/5.

Sáng 9/5, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám Đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, từ tối hôm qua tới nay, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 3 nạn nhân.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong sáng 9/5. Ảnh: Lê Khánh.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong sáng 9/5. Ảnh: Lê Khánh.

“Chúng tôi đã chỉ đạo anh em tích cực kiểm tra, rà soát dọc các sông và phối hợp với nhân dân địa phương xem luồng lạch. Bên cạnh đó, đội ngũ thợ lặn cũng thả các phương tiện, lưới câu để rà. Vì nước rất sâu, chảy xiết và hôm qua trời tối nên sử dụng thợ lặn chỉ ở một mức độ nhất định, hôm nay tiếp tục triển khai”, Thiếu tướng Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, những năm trước đây cũng có những trường hợp mất tích và thi thể trôi ra biển luôn, có những trường hợp không tìm được thi thể nhưng vụ việc này đến hiện nay chưa thể nói trước được điều gì.

Có thể do điều kiện dòng chảy nên thi thể còn quần ở phía dưới. Cho nên chúng tôi cũng đã có nhiều giải pháp, huy động thêm nhiều lực lượng khác để triển khai cho đồng bộ”, ông Dũng cho biết thêm.

Như NNVN đã đưa tin, vào ngày 8/5, một nhóm thanh niên gồm 11 người trú thôn Hội Sơn (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) đi thuyền qua Khu du lịch sinh thái bên kia sông Thu Bồn chơi. Đến 15h cùng ngày, lúc đang trên đường trở về, khi đi đến 1/3 đường sông thì không may thuyền gặp lốc xoáy nên bị lật.

Người dân địa phương và lực lượng chức năng đã cứu sống được 6 người, 5 người mất tích. Đến tối 8/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 trong số 5 nạn nhân.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm