| Hotline: 0983.970.780

Vụ học sinh bị tát 231 cái ở Quảng Bình:

Cô giáo Thủy xin học sinh và gia đình tha lỗi

Thứ Hai 26/11/2018 , 07:30 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra chiều 19/11, khi phát hiện em Hoàng Long Nhật (học sinh lớp 6/2, Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh) nói tục, giáo viên chủ nhiệm lớp Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977) đã yêu cầu tất cả học sinh trong lớp tát vào má em Nhật. 

Sau vụ việc, gia đình đã đưa Nhật nhập viện Dinh Mười để điều trị.

15-30-05_nnvn__1
Trường TGCS Duy Ninh, nơi xảy ra vụ việc

Cô Thủy kể lại sự việc: “Khi lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em Nhật nói tục, chửi mẹ của bạn bên cạnh. Tôi có nói ai chửi tục là sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em Nhật. Khi các học sinh tát, Nhật bị đau nên tiếp tục chửi thề, thấy vậy nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Sau đó tôi cũng tìm hiểu và biết có 23 em đã tát em Nhật”. Được biết, lớp có 27 học sinh, chiều đó có 3 bạn vắng học nên em Nhật bị 23 bạn và cô chủ nhiệm tát tất cả 231 cái. “Tôi biết rõ việc làm này là sai nên sau đó đã đến nhà xin lỗi gia đình em Nhật. Để xảy ra sự việc này cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”, cô Thủy nói.

Khi được hỏi về việc bạn Nhật bị tát, em Nguyễn Trung Nguyên (lớp trưởng lớp 6/2) cho biết: “Việc thực hiện tát bạn Nhật là do cô quy định từ trước nên lớp thực hiện. Cô Thủy chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát bạn Nhật”.

Theo cô giáo Thủy, cô vừa được chuyển từ trường THCS Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) về trường THCS Duy Ninh từ đầu năm học 2018 - 2019 và được làm giáo viên chủ nhiệm của lớp 6/2. Lớp này có 27 học sinh, nhưng chỉ có 1 em xếp loại học lực khá. Phong trào học tập , thi đua rèn luyện của lớp thường được xếp vào tốp cuối của toàn trường.

Cũng theo cô Thủy, nhà trường quy định, lớp có học sinh vi phạm nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua. Vì vậy, cô đã đặt ra quy định, học sinh nào mắc lỗi nói tục sẽ bị mỗi bạn tát 10 cái vào má. “Tôi biết việc làm của mình là sai, nên cũng rất đau buồn. Mong các em học sinh và gia đình tha lỗi cho tôi”, cô Thủy ân hận.

15-30-05_nnvn__2
Cô giáo Thủy và lớp 6/2

Sau khi nắm bắt việc, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình cho biết, đã chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh xem xét nghiêm túc và khách quan vụ việc và tạm đình chỉ công tác đối với cô Thủy. Ông Võ Thái Hòa - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh cho biết đã có văn bản đình chỉ công tác cô giáo Thủy từ ngày 24/11 đến 6/12 để tiếp tục xem xét xử lý. “Không để một giáo viên có chuyên môn sư phạm như vậy trong ngành giáo dục”, ông Nhân nói thêm. Ngoài ra, Sở GD-ĐT Quảng Bình đã có công văn yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh và UBND huyện Quảng Ninh có hình thức kỷ luật giao viên vi phạm thích đáng.

Trước sự việc con trai mình bị cô giáo phạt bằng hàng trăm cái tát, chị Trần Thị Chước (mẹ của em Nhật) cho hay, cô Thủy phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình. “Sau sự việc, cô giáo Thủy và gia đình cũng đã đến gặp gia đình tôi để xin lỗi và hứa sửa chữa sai phạm. Quan điểm của gia đình nếu cô giáo biết sai và sửa chữa thì cũng sẽ cảm thông và bỏ qua”, chị Chước cho biết.

Buổi học chiều 24/11, em Nhật đã có mặt ở lớp. Các bạn trong lớp cũng đã động viên, chia sẽ và tỏ tình đoàn kết, thương mến đối với bạn Nhật.

Sự việc đang được các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ trách nhiệm cũng như hình thức xử lý đối với cô giáo Thủy.

15-30-05_nnvn__3
Em Nhật đã đến lớp cùng các bạn

 

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.