| Hotline: 0983.970.780

Công an Đồng Nai thông tin về vụ giết nhiều người thân bằng chất độc xyanua

Thứ Ba 30/07/2024 , 20:20 (GMT+7)

Ngoài đầu độc cháu T. suýt mất mạng, Bích còn dùng chất độc xyanua đầu độc ba người thân khác trong gia đình gồm chồng của Bích và hai cháu ruột dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, còn 2 trường hợp cũng chết bất thường là cha và con trai ruột, Bích không thừa nhận. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngày 30/7, Công an Đồng Nai đã thông tin thêm về vụ bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) dùng chất độc xyanua đầu độc, giết chết nhiều người thân trong gia đình.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Thị Hồng Bích sống cùng anh ruột và chị dâu tên N. tại địa chỉ trên.

Bị can Nguyễn Thị Hồng Bích. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Bị can Nguyễn Thị Hồng Bích. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Theo lời khai ban đầu của Bích tại cơ quan công an, do những mâu thuẫn với người thân trong gia đình nên Bích đã nảy sinh ý định ra tay giết hại họ. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Bích đã chuẩn bị sẵn một chai xyanua giấu trong ngăn tủ được khóa cẩn thận ở trong nhà vệ sinh.

Bích khai, việc đầu độc anh N.T.T.T. (chồng của Bích, SN 1986) vì do chồng cờ bạc. Cụ thể, khoảng tháng 10/2023, chồng Bích bị bệnh, đang uống thuốc điều trị, Bích lấy những viên thuốc con nhộng trộn chất độc xyanua vào ruột rồi để lẫn trong túi thuốc.

Anh T. sau đó đã uống những viên thuốc có chất độc này. Vài ngày sau, anh T. qua đời, Bích tung tin với những người xung quanh rằng anh bị đột quỵ rồi nhanh chóng đưa đi hỏa táng.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ đầu độc.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ đầu độc.

Tiếp đó, Bích mượn tiền em gái nhưng bị từ chối. Bích cho rằng em gái, anh trai ruột biết nhiều chuyện về việc mình bồ bịch nên nảy sinh ý định dằn mặt. Đợi lúc người em gái và anh trai đi làm vắng nhà, để hai đứa con là bé N.K.D (SN 2017, con của em gái) và bé N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai), Bích lấy xyanua trộn vào nước ngọt đưa cho hai cháu bé uống khiến cả hai tử vong vài ngày sau đó.

Đến đầu tháng 6/2024, Bích và chị dâu xảy ra cãi cọ qua lại vì mỗi người một ý trong cuộc sống gia đình. Bích cho rằng mình bị chị dâu chèn ép, trong khi anh trai lại dung túng cho vợ làm nhục mình nên lập tức nghĩ đến việc trả thù.

Ngày 21/6/2024, thấy cháu N.H.B.T. (18 tuổi, con trai của chị dâu) nổi nhiều mụn trên mặt nên Bích nói biết toa thuốc chữa mụn hiệu quả.

Sau đó, Bích lập tức chạy ra hiệu thuốc mua mấy viên con nhộng mang về, trộn xyanua vào ruột viên thuốc, đưa cho T. uống. Sáng 22/6, T. bắt đầu có triệu chứng khó thở, nôn ói, nhức đầu rồi ngất xỉu, nên lập tức được đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, TP.HCM cấp cứu.

Khi có kết quả xét nghiệm từ bệnh viện, nghi con mình bị đầu độc, gia đình nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Lúc này, Bích lập tức mang chai nhựa đựng xyanua ra nghĩa trang gần nhà chôn phi tang, nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

Chai đựng chất độc xyanua Bích chôn phi tang trong nghĩa trang gần nhà sau khi vụ việc bị phát hiện.

Chai đựng chất độc xyanua Bích chôn phi tang trong nghĩa trang gần nhà sau khi vụ việc bị phát hiện.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn xác định, Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng. Số tiền này Bích dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

“Xác định đây là vụ việc giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, giết nhiều người với động cơ đê hèn. Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố hình sự, bắt tạm giam bị can Bích về tội giết người. Hiện công an vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp xác minh để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật”, đại tá Toàn nói.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.