| Hotline: 0983.970.780

Công an Hà Tĩnh có ém hồ sơ bán đấu giá tài sản? - [Bài I] Mua hồ sơ khó hơn… bắc thang lên trời

Thứ Năm 20/02/2020 , 09:50 (GMT+7)

Dù liên hệ qua số điện thoại hay đến trực tiếp Văn phòng hội đồng đấu giá tài sản Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng không dễ mua được hồ sơ.

Khách hàng liên hệ mua hồ sơ qua số điện thoại và trực tiếp đến Văn phòng Hội đồng nhưng đều bất thành. Ảnh: Khách hàng cung cấp.

Khách hàng liên hệ mua hồ sơ qua số điện thoại và trực tiếp đến Văn phòng Hội đồng nhưng đều bất thành. Ảnh: Khách hàng cung cấp.

Công khai số điện thoại thường xuyên… thuê bao

Báo NNVN nhận được phản ánh của một số tổ chức, cá nhân (sau đây gọi là khách hàng), phản ánh về việc Hội đồng bán đấu giá tài sản Công an (CA) tỉnh Hà Tĩnh (viết tắt là Hội đồng) có nhiều khuất tất trong quy trình bán đấu giá tài sản thanh lý của CA tỉnh. Cụ thể là dấu hiệu ém hồ sơ, đánh đố khách hàng đến mua hồ sơ đấu giá.

Anh V. V. H., phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh cho biết, ngày 12/2, anh đọc được thông báo bán đấu giá tài sản của CA tỉnh nên có nhu cầu mua hồ sơ để đấu giá.

Khoảng 14h cùng ngày anh đến tại phòng trực ban CA tỉnh trình bày nguyện vọng vào Văn phòng Hội đồng đấu giá tài sản CA Hà Tĩnh (viết tắt là Văn phòng Hội đồng) để mua hồ sơ nhưng bảo vệ nhất quyết không cho vào. Anh H. có gọi qua số điện thoại công bố trên thông báo bán đấu giá nhưng thuê bao không liên lạc được.

Một khách hàng khác cũng phải bỏ cuộc sau nhiều lần liên hệ mua hồ sơ bất thành là anh H., ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

“Ngày 12/2 tôi liên hệ mua hồ sơ cả ngày mà không mua được. Tôi có gọi vào số điện thoại ghi trên thông báo khoảng chục (10) lần mà họ không cầm máy. Sau đó tôi đến trụ sở CA tỉnh để mua trực tiếp nhưng bảo vệ bảo phải có người bảo lãnh mới cho vào”, anh H. thuật lại.

Để xác minh phản ánh của khách hàng, trong ngày 14/2, PV và một số đồng nghiệp khác cũng đã gọi rất nhiều cuộc đến số điện thoại khách hàng cung cấp, cũng là số điện thoại công khai trên thông báo bán đấu giá là 0692.928.505 nhưng thuê bao liên tục không liên lạc được.

PV tiếp tục vào vai khách hàng, trực tiếp đến mua hồ sơ đấu giá tại Văn phòng Hội đồng nhưng tại đây trực ban của CA tỉnh Hà Tĩnh nhất quyết không cho PV tiếp cận và yêu cầu phải có lịch hẹn, có người ra đón mới được vào.

Trước đó, ngày 6/2, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Tĩnh phát sóng thông báo bán đấu giá số phương tiện thanh lý của CA Hà Tĩnh, gồm 13 xe ô tô, 12 xe mô tô và 07 xuồng máy.

Trong thông báo nêu rõ: Dự kiến thời gian tổ chức bán đấu giá là 15h ngày 18/2/2020. Địa điểm bán đấu giá, tại Văn phòng Hội đồng, số 04 đường Nguyễn Thiếp, TP Hà Tĩnh. Giá khởi điểm 250.250.000đ. Tiền đặt trước là 37.537.500đ.

Thời gian tham khảo, mua hồ sơ, nhận hồ sơ, nộp tiền tham gia đấu giá, tiền đặt tước trong giờ hành chính, từ ngày 7/2 đến hết ngày 12/2/2020, tại Văn phòng Hội đồng, số 04 đường Nguyễn Thiếp. Thời gian xem tài sản, từ 7h30 ngày 12/2 đến 17h ngày 14/2/2020. Nơi để tài sản, tại trụ sở CA tỉnh Hà Tĩnh.

Hội đồng cũng công khai số điện thoại để tổ chức, cá nhân có thắc mắc có thể liên hệ là 0692.928.505 (đồng chí Nguyễn Xuân Minh).

Đáng chú ý, trong thông báo mà khách hàng cung cấp cho PV có dòng chữ viết tay “Yêu cầu phát vào thứ 5 (ngày 6/2/2020), sau 23h45”. Việc đăng thông báo mà chọn khung giờ trên thì liệu có phải là một kế hoạch tính sẵn?!

“Không liên lạc được anh Minh việc bán hồ sơ sẽ không thực hiện được”

Chiều ngày 14/2, PV có cuộc làm việc với ông Phan Công Sinh, Trưởng phòng Hậu cần (CA Hà Tĩnh) – đơn vị trực tiếp tham mưu Giám đốc CA tỉnh thành lập Hội đồng. Tại đây, PV cung cấp thông tin: “Một số khách hàng đang đợi ở cổng CA tỉnh xin vào mua hồ sơ, nộp tiền đặt trước để kịp giờ hành chính”. Tuy nhiên, ông Sinh nói: “Đến nay đã hết mất hồ sơ rồi, anh Minh (ông Nguyễn Xuân Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng – PV) chưa về kịp”.

Thông báo đăng tải trên Đài PT-TH Hà Tĩnh vào khung giờ 23h45'. Ảnh: Tin tức Hà Tĩnh.

Thông báo đăng tải trên Đài PT-TH Hà Tĩnh vào khung giờ 23h45'. Ảnh: Tin tức Hà Tĩnh.

PV hỏi: Khi ông Minh đi vắng vì sao Hội đồng không bố trí người thay thế?, vị Trưởng phòng Hậu Cần lý giải: “Anh cũng khiếm khuyết ở chỗ không bố trí người thay thế. Anh sẽ chịu trách nhiệm về việc không bố trí người thay thế, đăng tải thông tin còn thiếu các nội dung, để xảy ra việc một số người tiếp cận mua hồ sơ không được đáp ứng. Còn giờ không liên lạc được anh Minh mà nói lấy hồ sơ, bán hồ sơ sẽ không thực hiện được”.

Ông Phan Công Sinh, Trưởng phòng Hậu cần, Công an tỉnh Hà Tĩnh thừa nhận có những thiếu sót trong trong quy trình bán hồ sơ, tuy nhiên vẫn một mực khẳng định: “Không có chuyện ém hồ sơ, găm hồ sơ, gây khó khăn cho khách hàng”.

Ngoài việc từ chối tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận Văn phòng Hội đồng mua hồ sơ đấu giá, khi PV đề xuất được tiếp cận Quyết định thành lập Hội đồng, ông Phan Công Sinh cũng không chấp nhận.

Ông Sinh nêu lý do: “Hồ sơ chuyển cho anh Minh cả, còn ở văn thư chắc họ đã lưu vào trong kho rồi”.

Hay việc, đề xuất được xem tài sản đấu giá, ông Sinh bảo, vì ông không phải thành viên Hội đồng nên không thể cho xem tài sản!

Với những lý giải trên của ông Phan Công Sinh và việc công bố số điện thoại thường xuyên... thuê bao, khách hàng cho rằng Hội đồng đang đánh đố khách hàng và việc họ đặt nghi vấn về dấu hiệu ém hồ sơ, găm hồ sơ, không muốn bán hồ sơ cho khách hàng là hoàn toàn có cơ sở! (Còn nữa...)

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm