| Hotline: 0983.970.780

Công chức cơ quan trung ương có thể làm việc từ 9h sáng

Chủ Nhật 23/10/2011 , 08:42 (GMT+7)

Công chức cơ quan trung ương sẽ làm việc từ 9h-18h; công chức của Hà Nội sẽ làm từ 8h30-17h30. Đó là điểm mới trong dự thảo giờ làm việc mà Bộ GTVT soạn thảo.

Rất nhiều tuyến đường ở Hà Nội thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc thế này vào giờ cao điểm

Công chức cơ quan trung ương sẽ làm việc từ 9h đến 18h; công chức của Hà Nội sẽ làm từ 8h30 đến 17h30. Đó là điểm mới trong dự thảo giờ làm việc mà Bộ Giao thông Vận tải vừa soạn thảo.

Ngày 21/10, Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn tất dự thảo điều chỉnh giờ làm việc, gửi UBND thành phố Hà Nội lấy ý kiến. Ngay sau khi nhận được dự thảo, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở ngành của thành phố khảo sát, tính toán cơ sở khoa học, thực tiễn để tổng hợp, đề xuất… rồi dự thảo văn bản gửi Bộ trước ngày 25/10.

Theo thống kê, Hà Nội có khoảng 350.000 học sinh mầm non, 500.000 học sinh tiểu học và 320.000 học sinh THCS. Ngoài ra, số sinh viên các trường đại học và cao đẳng trong nội thành lên tới gần 478.900, tập trung nhiều nhất tại các quận Cầu Giấy và Đống Đa (mỗi quận 13 trường), tiếp đó là quận Thanh Xuân và Hai Bà Trưng (mỗi quận 6 trường).

Trên địa bàn có khoảng 203.000 cán bộ công chức làm việc trong các cơ quan trung ương (chiếm 57,1%); khoảng 152.000 người làm việc trong cơ quan của thành phố Hà Nội (chiếm 42,9%).

Để giảm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thay đổi thời gian làm việc và học tập. Cụ thể công chức cơ quan trung ương sẽ làm giờ ca sáng từ 9h đến 12h; ca chiều từ 13h đến 18h. Công chức Hà Nội sẽ làm giờ ca sáng từ 8h30 đến 12h; ca chiều từ 13h đến 17h30.

Bậc mầm non, tiểu học, THCS sẽ học bán trú từ 8h đến 17h30. Học sinh THPT sẽ học ca sáng từ 7h đến 11h; ca chiều từ 12h30 đến16h30.

Sinh viên đại học quận Cầu Giấy sẽ học ca sáng từ 7h đến 12h và ca chiều từ 12h30 đến 17h30. Sinh viên quận Đống Đa học ca sáng từ 6h30 đến 11h30 và ca chiều từ 12h45 đến17h45. Sinh viên quận Thanh Xuân học ca sáng từ 6h45 đến 11h45 và ca chiều từ 12h30 đến 17h30. Sinh viên quận Hai Bà Trưng học ca sáng từ 6h30 đến 11h30 và ca chiều 12h45 đến 17h45.

Các trung tâm kinh doanh, thương mại sẽ mở cửa từ 9h30 đến 23h30.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, giờ làm việc sẽ được sắp xếp một cách khoa học và hợp lý để vừa đảm bảo công việc, vừa không ảnh hưởng lớn đến đời sống của công chức, không xáo trộn sinh hoạt gia đình, đặc biệt đảm bảo giờ giấc sinh hoạt phù hợp với nhịp sinh học của học sinh mầm non, tiểu học và THCS.

Trao đổi với báo chí ngày 20/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã khẳng định, tuần tới Bộ và UBND Hà Nội sẽ trình Thủ tướng phương án điều chỉnh giờ làm việc của công chức, giờ học của học sinh nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Từ nhiều năm nay, tình trạng ùn tắc tại Hà Nội và TP HCM đã gây bức xúc cho người dân và trở thành đề tài nóng bỏng cả trên nghị trường Quốc hội lẫn ngoài xã hội. Hà Nội từng đề xuất nhiều giải pháp để giảm tình trạng này, như đi xe biển chẵn lẻ theo ngày chẵn lẻ, điều chỉnh giờ làm việc, nhưng chưa thực hiện được.

Năm 2009, Hà Nội áp dụng giải pháp bịt một số ngã tư, tuy nhiên sau đó bị dư luận phản đối. Hiện thành phố triển khai việc phân làn trên một số tuyến và dự kiến trong tương lai giải pháp này sẽ được áp dụng trên tất cả tuyến đường.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm