| Hotline: 0983.970.780

Công ty Lâm Thao dùng công nghệ để tư vấn cho nông dân thời Covid19

Thứ Bảy 28/08/2021 , 16:14 (GMT+7)

Loại đó là thật hay giả? Giá cả thế nào? Dùng ra sao?... Ngày nào anh Phạm Đức Thành-Phó Phòng kinh doanh Cty Lâm Thao cũng nhận những cuộc gọi tư vấn như vậy.

Theo anh Thành, công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao bình thường mỗi năm tổ chức hàng ngàn cuộc hội nghị hướng dẫn cách sử dụng phân bón tuy nhiên từ khi xuất hiện làn sóng Covid thứ tư hoạt động này đã bị đóng băng. Khó khăn là tình hình chung của cả xã hội nhưng đơn vị vẫn phải thích ứng dần với việc phòng, chống dịch dài lâu trên nguyên tắc cố gắng không tăng giá sản phẩm và hỗ trợ nông dân về kỹ thuật mọi lúc bằng các hình thức công nghệ.

Trên trang web của công ty có công bố số điện thoại hỗ trợ nhưng phổ biến là bà con sẽ gọi qua ứng dụng zalo bởi cách này rất thuận tiện lại hoàn toàn miễn phí: “Để phục vụ cho công việc, zalo của tôi không đặt chế độ từ chối cuộc gọi lạ. Hầu như ngày nào tôi cũng nhận được những cuộc gọi của bà con khắp mọi miền nhờ tư vấn trên mọi góc độ từ kỹ thuật chăm bón, giá cả đến cách phân biệt hàng thật, hàng nhái, các loại phân bón mới ra thị trường...”.

Thay vì làm hội nghị đầu bờ như thế này, Lâm Thao đã dùng các hình thức tư vấn qua zalo. Ảnh: NNVN.

Thay vì làm hội nghị đầu bờ như thế này, Lâm Thao đã dùng các hình thức tư vấn qua zalo. Ảnh: NNVN.

Hiện nay, lúa mùa tại các huyện trong tỉnh Phú Thọ đang phát triển tốt. Có được như vậy, một phần là nhờ vào trước khi giãn cách xã hội do Covid 19 Công ty CP Supe Phốt phát & Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức được nhiều hội nghị hướng dẫn cách sử dụng phân bón khép kín, đúng quy trình kỹ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ví dụ như hồi tháng 7 Công ty phối hợp với Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Cẩm Khê tổ chức các hội nghị cho 250 hộ dân tại các xã Thụy Liễu, Minh Tân, Tam Sơn...

Được biết, vụ mùa năm nay, toàn huyện này đã gieo cấy được hơn 2.500 ha lúa các loại, đạt 102% so với kế hoạch đề ra. Về cơ cấu giống, mở rộng diện tích gieo trồng các giống lúa có năng suất, chất lượng cao, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, phù hợp với việc đầu tư thâm canh như: Thiên ưu 8, DT68, Hương thơm số 1, Khang dân 18… Địa phương cũng tích cực chỉ đạo tuyên truyền, hướng dẫn bà con kỹ thuật làm đất, đảm bảo gieo cấy đúng khung lịch thời vụ; đồng thời, khuyến cáo bà con tập trung chăm sóc, bón thúc phân NPK-S Lâm Thao đúng giai đoạn để cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, hạn chế được sâu bệnh hại, cho năng suất cao.

Bón phân cho lúa. Ảnh: NNVN.

Bón phân cho lúa. Ảnh: NNVN.

Bà Đặng Bích Chung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện đánh giá cao về hiệu quả các hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao do Công ty tổ chức bởi thông qua đó đã giúp bà con nông dân hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng phân bón đúng cách làm tăng năng suất, chất lượng nông sản, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Đồng thời bà khẳng định phân bón Lâm Thao với chất lượng vượt trội, không những giúp cây trồng sinh trưởng phát triển khỏe, đem lại hiệu quả kinh tế cao mà còn góp phần cải tạo đất. Do đó, hiện nay, hầu hết bà con nông dân trên địa bàn huyện đều tin tưởng sử dụng phân bón Lâm Thao cho các loại cây trồng nói chung và cây lúa vụ mùa nói riêng.

Về chương trình hỗ trợ phân bón trả chậm thời gian qua Hội Nông dân huyện đã làm tốt công tác phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và của Công ty CP Supe Phốt phát & Hóa chất Lâm Thao để cung ứng kịp thời cho các hội viên của mình. Hiện nay, Hội cũng đang tiếp tục tập hợp yêu cầu số lượng, chủng loại từ các xã để đăng ký mua phân bón chậm trả, đáp ứng kịp thời cho sản xuất vụ đông năm 2021.

Thu hoạch chè. Ảnh: NNVN.

Thu hoạch chè. Ảnh: NNVN.

Là một trong những hộ nông dân sử dụng phân bón Lâm Thao trong nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Lan, ở xã Phú Lạc, huyện Cẩm Khê chia sẻ: Gia đình tôi có gần 5 sào lúa đều sử dụng phân bón Lâm Thao khép kín từ khi gieo trồng tới thu hoạch. Với việc bón phân đúng chủng loại, đúng liều lượng, đúng thời điểm, đúng phương pháp nên các ruộng lúa của gia đình đều phát triển tốt, cứng cây, xanh lá, kích thích lúa đẻ nhánh khỏe, thụ phấn tốtm đặc biệt là hạn chế sâu bệnh gây hại. Dự kiến, vụ này năng suất sẽ cao. 

Những câu hỏi thường thấy:

- Tôi có vườn cây bưởi Diễn 6 năm tuổi vừa thu hoạch xong, xin hỏi Công ty phân bón Lâm Thao tôi có thể bón phân gì sau thu hoạch? Người gửi: Đặng Xuân Hưng Địa chỉ: Tam Nông - Phú Thọ.

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bao bì giống phân bón Lâm Thao, xin hỏi Công ty cách phân biệt phân bón Lâm Thao với các sản phẩm phân bón của đơn vị khác? Người gửi: Nguyễn Tuấn Anh Địa chỉ: Đông Sơn - Thanh Hóa.

- Tôi là người dân tại trú tại huyện Đông Sơn tỉnh Thanh Hóa, tôi muốn mua phân bón Lâm Thao xin hỏi Công ty tôi có thể mua ở đâu? Người gửi: Nguyễn Ngọc Anh Địa chỉ: Đông Sơn - Thanh Hóa.

- Thời gian vừa qua tôi nghe nói Công ty Lâm Thao sản xuất loại phân hàm lượng cao mới? Xin Công ty cho biết thêm về những sản phẩm này? Cách dùng như thế nào? Xin chân trọng cảm ơn. Người gửi: Đào Văn Kiên Địa chỉ: Mộc Châu - Sơn La.

- Để làm đại lý phân phối sản phẩm của Công ty Supe, tôi thì có thể liên lạc tại đâu? Người gửi: Nguyễn Trung Quân Địa chỉ: Bắc Quang - Hà Giang.

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.