| Hotline: 0983.970.780

Công viên đám cưới từ vườn đào - Điểm sáng trong du lịch nông thôn

Thứ Hai 01/01/2024 , 17:57 (GMT+7)

Trung Quốc Làng Hàn Gia Thự tích hợp các hoạt động của trước và trong lễ cưới trong một công viên rộng 270 mẫu, hiện thực hóa một đám cưới ‘một cửa’.

Làng Hàn Gia Thự, thị trấn Thanh Quang, quận Bắc Thần, thành phố Thiên Tân, nổi tiếng với công viên giải trí tích hợp đám cưới. Được biết công viên đám cưới là dự án tiêu biểu mới nhất của khu phức hợp văn hóa và du lịch "Vườn đào" của làng Hàn Gia Thự. Công viên đám cưới có thể xử lý tới 800 tiệc cưới trong một ngày. Bí thư Đảng ủy Hu Zhengang cho biết bằng cách tích hợp chụp ảnh cưới, váy cưới, lên kế hoạch đám cưới, dịch vụ tổ chức tiệc cưới và các dịch vụ khác trong một công viên, công viên giải trí rộng 270 mẫu này có thể hiện thực hóa một đám cưới 'một cửa'.

Nhân viên đang phân loại đồ cưới tại văn phòng đăng ký kết hôn của 'Biệt thự đào viên'.

Nhân viên đang phân loại đồ cưới tại văn phòng đăng ký kết hôn của "Biệt thự đào viên".

Vườn đào ban đầu là một vườn cây ăn quả tập thể ở làng Hàn Gia Thự, được gọi là "Vườn đào Thiên Tân". Khi thị trường thay đổi, thu nhập từ trồng trọt giảm dần và thua lỗ liên tục khiến hoạt động của vườn cây không bền vững. Vào năm 2020, để phục hồi nguồn lực tập thể của làng và tăng thu nhập tập thể, ông Hu Zhengang - Bí thư Đảng ủy làng Hàn Gia Thự và các cán bộ làng khác đã lãnh đạo dân làng nâng cấp các khu vực xung quanh vườn cây ăn quả.

Hu Zhengang cho biết sau 5 tháng, dự án “Du lịch văn hóa vườn đào" đã được xây dựng xung quanh vườn đào, nơi đây là khu phức du lịch văn hoá “thiên đường tại làng quê” tích hợp các nhà nghỉ homestay, tiệc nướng cắm trại ngoài trời, trải nghiệm trồng trọt và các hoạt động khác.

Với vị trí địa lý nằm cạnh đường vành đai và có giao thông thuận tiện nên “Du lịch văn hóa vườn đào” đã thu hút một lượng lớn khách du lịch từ vùng Bắc Kinh – Thiên Tân – Hà Bắc. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã tạo ra doanh thu tích lũy hơn 18 triệu nhân dân tệ và đón hơn 10 triệu khách du lịch.

Hu Zhengang (bên trái) đang giới thiệu tình hình cơ bản của làng Hàn Gia Thự với du khách. 

Hu Zhengang (bên trái) đang giới thiệu tình hình cơ bản của làng Hàn Gia Thự với du khách. 

Dự án vườn đào là hình ảnh thu nhỏ của quá trình hồi sinh của làng Hàn Gia Thự, thúc đẩy quá trình hồi sinh chung của vùng nông thôn. Xu hướng phát triển công nghiệp văn hóa để tăng thu nhập đã ăn sâu vào người dân từ hơn mười năm trước.

Vào những năm 1990, thông qua sự phát triển của ngành công nghiệp phụ tùng ô tô, làng Hàn Gia Thự đã trở thành ngôi làng đầu tiên có giá trị doanh thu 100 triệu nhân dân tệ ở quận Bắc Thần, Thiên Tân. Tuy nhiên, với việc điều chỉnh cách bố trí ngành công nghiệp ô tô của Thiên Tân, nhiều doanh nghiệp làng nghề ở làng lần lượt ngừng sản xuất, nền kinh tế tập thể bắt đầu suy thoái, đến năm 2003, thâm hụt tập thể của làng lên tới 10 triệu nhân dân tệ.

Sự suy thoái khiến dân làng cảm thấy choáng váng và chật vật vì kinh tế. Năm 2004, làng Hàn Gia Thự bắt đầu thực hiện các biện pháp quyết liệt như tái cơ cấu doanh nghiệp và đạt được thu nhập kinh tế tập thể hơn 4 triệu NDT trong năm đầu tiên. Sau năm 2007, làng Hàn Gia Thự đã quy hoạch và xây dựng 4 chợ bán buôn thép, gỗ, nông sản và hàng cũ, tiếp tục tận dụng lợi thế vị trí và tiến hành hội nhập công nghiệp.

"Một ngành công nghiệp đơn lẻ không thể đi xa", lời nói của Hu Zhengang cũng đã khẳng định con đường phát triển tổng hợp mà làng Hàn Gia Thự đã, đang và sẽ đi.

Tại chợ bán buôn nông sản Hải Cát Tinh của làng luôn có những hàng dài xe cộ qua lại, đầy đủ các loại nông sản. Hải Cát Tinh cũng là một trong những chợ bán buôn chuối lớn nhất ở miền Bắc Trung Quốc, hơn 2.000 tấn chuối được vận chuyển đến đây mỗi ngày.

Ông Hu Zhengang cho biết: "Trong làng có hơn 3.000 mẫu đất nông nghiệp, các làng xung quanh tổng cộng không dưới chục nghìn mẫu". Hu Zhengang cho rằng tài nguyên đất nông nghiệp có tiềm năng phát triển rất lớn, chỉ cần được sử dụng hợp lý, "những cục vàng" có thể được tìm ra từ "rác rưởi".

Đây là khung cảnh bên trong công viên đám cưới 'Peach Garden' ở làng Hàn Gia Thự, thị trấn Thanh Quang, quận Bắc Thần, Thiên Tân (ảnh chụp ngày 21/12).

Đây là khung cảnh bên trong công viên đám cưới "Peach Garden" ở làng Hàn Gia Thự, thị trấn Thanh Quang, quận Bắc Thần, Thiên Tân (ảnh chụp ngày 21/12).

Trong những năm qua, thông qua các biện pháp như xây dựng khu công nghiệp, chợ nguyên liệu tái chế, chợ bán buôn nông sản và phát triển du lịch nông thôn, kinh tế tập thể của làng Hán Gia Thự đã phát triển mạnh mẽ và thu nhập tập thể của làng đã vượt quá 200 triệu nhân dân tệ trong bốn năm liên tiếp.

Khi kinh tế của tập thể làng ngày càng cao thì lợi ích của dân làng cũng ngày càng tăng, từ trợ cấp lương hưu, trợ cấp giáo dục bắt buộc đến trợ cấp đại học. Những lợi ích mà tập thể làng phân phối cho dân làng hàng năm cũng ngày càng khiến nhiều thanh niên sẵn sàng ở lại làng làm cán bộ và khởi nghiệp tại làng.

Một siêu thị điện tử do Chi Rui - sinh viên đại học ở lại làng lập nghiệp đã giúp phân phối nông sản của làng đến tận tay người tiêu dùng. Hiện nay có thể mua những sản phẩm nông nghiệp tươi ngon nhất của địa phương chỉ bằng một cú chạm vào màn hình và còn được hỗ trợ giao hàng tận nơi. Siêu thị thương mại điện tử của anh cam kết mở ra "chặng cuối" phân phối sản phẩm tươi sống trong làng. Chi Rui cho biết: “Doanh thu đã vượt quá 2 triệu nhân dân tệ trong năm đầu tiên”.

Tập thể làng cũng tổ chức các buổi học về chủ đề khởi nghiệp và hợp tác với các trường đại học để hình thành cơ sở thực hành, với mong muốn cuối cùng được chuyển thành cơ sở thực hiện dự án. Giống như Chi Rui, nhiều thanh niên đang dần trở thành trụ cột trong công cuộc tái thiết nông thôn.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.