| Hotline: 0983.970.780

C.P. Việt Nam đồng hành cùng FoodBank WareHouse và dự án 'Bếp Yêu Thương'

Chủ Nhật 09/01/2022 , 15:30 (GMT+7)

Lễ ra mắt FoodBank WareHouse tại TP.HCM và giới thiệu dự án 'Bếp Yêu Thương' của FoodBank Việt Nam, vừa diễn ra ngày 8/1. Hai chương trình có sự đồng hành của C.P. Việt Nam.

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse Ho Chi Minh City chính thức ra mắt.

Các đơn vị đồng hành cùng chào mừng WareHouse Ho Chi Minh City chính thức ra mắt.

Sáng ngày 8/1/2022, ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) cùng ban lãnh đạo Công ty đã đến tham dự Lễ ra mắt FoodBank WareHouse tại TP.HCM (WareHouse Ho Chi Minh City) và giới thiệu dự án “Bếp Yêu Thương” do Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (FoodBank Việt Nam) tổ chức.

Sau thời gian dài ấp ủ, FoodBank Việt Nam chính thức ra mắt WareHouse Ho Chi Minh City với sứ mệnh “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Vì một Việt Nam không còn người đói và Chống lãng phí thực phẩm”.

Tổng Giám đốc CPV – ông Montri Suwanposri tham quan FoodBank WareHouse.

Tổng Giám đốc CPV – ông Montri Suwanposri tham quan FoodBank WareHouse.

WareHouse Ho Chi Minh City sẽ là nơi thu - nhận, phân loại và bảo quản thực phẩm đảm bảo chất lượng. Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng ...

Một số sản phẩm được lưu trữ tại WareHouse Ho Chi Minh City.

Một số sản phẩm được lưu trữ tại WareHouse Ho Chi Minh City.

Thực phẩm sau khi về kho sẽ được xử lý và vận chuyển trực tiếp đến các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, các tổ chức thiện nguyện nuôi dạy trẻ trên cả nước để cung cấp cho người khó khăn có được nguồn thực phẩm chất lượng, nhanh chóng và an toàn nhất.

Là một trong những đơn vị đồng sáng lập FoodBank Việt Nam, CPV đã luôn trăn trở về vấn đề làm thế nào vừa “Chống lãng phí thực phẩm” vừa có thể cung cấp thực phẩm cho những người dân khó khăn đang chật vật từng bữa ăn mỗi ngày.

Đa dạng các loại thực phẩm như: trứng, mì gói, gạo, bánh ...sẵn sàng trao tặng cho bà con.

Đa dạng các loại thực phẩm như: trứng, mì gói, gạo, bánh ...sẵn sàng trao tặng cho bà con.

Đó cũng là lý do vì sao CPV luôn tiên phong đồng hành và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ FoodBank Việt Nam trong tất cả các hoạt động ý nghĩa mà tổ chức mang lại.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã giới thiệu dự án "Bếp Yêu Thương - The Love Kitchen" nhằm san sẻ những khó khăn cùng người dân TP.HCM trên tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”.

Các đầu bếp của 'Bếp Yêu Thương' đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người dân khó khăn.

Các đầu bếp của "Bếp Yêu Thương" đang chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho người dân khó khăn.

Theo đó, mỗi tuần, "Bếp Yêu Thương" sẽ cung cấp thực phẩm vào 5 buổi, mỗi buổi hơn 1.000 suất ăn. Với những suất ăn này, “Bếp Yêu Thương” không chỉ mang lại những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến những hoàn cảnh khó khăn, mà còn là nơi kết nối những tình cảm ấm áp của cộng đồng để bếp phát triển hơn nữa, mở rộng nhiều mô hình hơn nữa trong thời gian tới, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn tình người trong xã hội.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc CPV (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Foodbank Việt Nam.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc CPV (bên trái) trao tặng 2 chiếc xe chở thực phẩm cho Foodbank Việt Nam.

Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm cho các hoạt động trên, tại chương trình, ông Montri Suwanposri cũng đã đại diện CPV trao tặng 2 chiếc xe Ford Transit cho FoodBank Việt Nam để vận chuyển thực phẩm đến cho người dân khó khăn.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc CPV phát biểu tại buổi lễ.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc CPV phát biểu tại buổi lễ.

Với vai trò là người đứng đầu C.P. Việt Nam, Ông Montri Suwanposri đánh giá cao vai trò và nhiệm vụ của FoodBank Việt Nam: “FoodBank Việt Nam là một dự án vô cùng quan trọng và cấp bách ở Việt Nam hiện nay, khi mà Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ lãng phí thực phẩm ở top đầu Châu Á, chỉ đứng sau Trung Quốc. FoodBank Việt Nam ra đời là một tín hiệu đáng mừng, đây là cầu nối quan trong trong việc kết nối, hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn và là nơi khởi nguồn cho việc chống lại vấn nạn lãng phí thực phẩm, bảo vệ môi trường ở một quốc gia nông nghiệp như Việt Nam.

30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, C.P. Việt Nam lấy triết lý phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội, làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Tập thể cán bộ, nhân viên C.P. Việt Nam đã, đang và tiếp tiếp tục đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cam kết chống lãng phí thực phẩm ngay tại doanh nghiệp mình và lớn hơn là đưa mô hình FoodBank Việt Nam đến với hệ thống 25 công ty thành viên C.P. Group trên toàn thế giới".

Trong làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát vừa qua, CPV cũng đã đồng hành cùng FoodBank Việt Nam trong nhiều dự án nhằm hỗ trợ, phòng chống dịch như: “Nhà hàng dã chiến“, “Bếp yêu thương“, “Tủ lạnh 0 đồng“, “Xe di động phát cơm miễn phí“, “Khách sạn cộng đồng“, “Siêu thị chia sẻ“, “Bệnh viện tại nhà“, “Xe cấp cứu 0 đồng”. Qua đó, hỗ trợ hàng triệu suất ăn miễn phí và một lượng lớn thực phẩm cho người khó khăn trên cả nước.

Là một công ty thực phẩm, CPV thấy rằng việc hỗ trợ thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn – nhóm người dễ bị tổn thương, những người lao động vất vả,…đặc biệt trong tình hình đầy nguy cấp của dịch Covid-19, là một điều vô cùng cấp thiết và quan trọng.

Tuy không thể giúp đỡ được tất cả mọi người nhưng CPV mong muốn góp phần nào sức lực trong việc giảm nạn đói và chống lãng phí thực phẩm tại Việt Nam, đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện, tình yêu thương để tạo nên động lực, niềm tin cho mọi người về một ngày mai tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.