| Hotline: 0983.970.780

Cuộc thi viết 'Những Kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường'

Thứ Tư 13/07/2022 , 17:28 (GMT+7)

Nhắm tôn vinh những cống hiến của thầy, cô giáo cho sự nghiệp đổi mới giáo dục, cuộc thi là nơi để chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô và mái trường.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng tại lễ phát động.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng tại lễ phát động.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cuộc thi "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp tổ chức cùng với đơn vị thường trực là Báo Giáo dục và Thời đại.

Tham gia lễ phát động có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng; Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm - Phó Trưởng Ban Thường trực - Ban Tổ chức; Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Thị Bích Hợp; Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) Phạm Tuấn Anh; Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Dương Thanh Hương; Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam Phạm Quỳnh.

Cùng tham dự còn có đại diện các cục, vụ thuộc Bộ GD-ĐT; Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các thầy cô giáo; các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao Báo Giáo dục và Thời đại, cùng các sở ban ngành Giáo dục, các nhà trường đã hưởng ứng, tuyên truyền, phổ biến, tạo tối đa điều kiện để giúp cho học sinh, sinh viên dễ dàng tham gia cuộc thi.

Thứ trưởng đồng thời cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể giáo viên trên toàn cả nước, dù trong gần 3 năm qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng không vì thế mà việc dạy học dừng lại. Giáo viên và học sinh đã nhanh chóng thích ứng, thay đổi tư duy dạy và học trong thời kì dịch bệnh, đi cùng với đó là trách nhiệm nặng nề hơn với "người lái đò" phải nỗ lực, phấn đấu làm sao để truyền tải kiến thức đầy đủ, dễ hiểu để học sinh nắm được bài học một cách hiệu quả nhất. 

Cũng trong buổi lễ, nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, đã công bố thể lệ, nội dung chủ đề của cuộc thi, đó là tập trung vào những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường.

Cụ thể là những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ, hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả).

Các đại biểu tham gia lễ phát động.

Các đại biểu tham gia lễ phát động.

Nội dung tác phẩm dự thi cũng có thể là những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là công dân Việt Nam, có tác phẩm phù hợp với Thể lệ; trừ thành viên tham gia Ban Tổ chức và Ban Giám khảo của Cuộc thi.

Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (có thể có hình ảnh, video minh họa kèm theo); có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman. Thông tin về tác giả và tác phẩm dự thi ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi. Các thông tin bắt buộc, bao gồm: Họ và tên, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại; Thông tin về nhân vật trong tác phẩm.

Các tác phẩm dự thi chưa đăng tải trên sách báo, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác do Bộ, Ngành trung ương tổ chức tính đến ngày gửi đến Ban Tổ chức. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật, nội dung bài dự thi của mình.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm 2 giải tập thể, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Giải thưởng phụ do Ban Tổ chức cuộc thi xem xét quyết định, tùy tình hình thực tế của mỗi năm tổ chức.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi: từ ngày phát động cuộc thi cho đến hết ngày 15/10/2022

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo đến tác giả đoạt giải và đăng tải trên Báo Giáo dục và Thời đại, website của Bộ GD&ĐT. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2022.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm