| Hotline: 0983.970.780

Cứu nạn thành công 7 ngư dân Bình Định gặp nạn trên biển

Thứ Ba 05/01/2021 , 11:25 (GMT+7)

Sáng 5/1, tàu SAR 412 đã đưa 7 thuyền viên trên tàu BĐ 97692 TS gặp nạn trên biển về đến Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Trước đó, lúc 5h ngày 4/1, trong lúc đang hành nghề ở vùng biển phía Đông cách đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị khoàng 54 hải lý, tàu BĐ 97692 TS có 7 thuyền viên do ông Tôn Văn Hùng ở phường Hoài Hương (TX Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng bất ngờ bị gãy trục láp, mất khả năng hoạt động, trôi dạt trên biển, ông Hùng cùng các thuyền viên nỗ lực khắc phục sự cố nhưng không thành công.

Tàu SAR 412 lai dắt tàu BĐ 97692 TS vào bờ. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

Tàu SAR 412 lai dắt tàu BĐ 97692 TS vào bờ. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

Lúc này thời tiết tại khu vực đang chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, sóng cao 3 mét, đẩy tàu trôi dạt nhanh, các thuyền viên hoang mang, mệt mỏi sau nhiều giờ nỗ lực sửa chữa tàu dưới điều kiện thời tiết xấu.

Nhận thấy tình huống nguy hiểm vượt ngoài tầm kiểm soát, tàu có khả năng bị sóng đánh lật, ông Hùng đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Đưa 7 ngư dân Bình Định lên Tàu SAR 412. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

Đưa 7 ngư dân Bình Định lên Tàu SAR 412. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

Tiếp nhận thông tin báo nạn, Trung tâm đã hướng dẫn thuyền viên thực hiện các biện pháp chuẩn bị về thiết bị an toàn, cứu sinh, lập các phương án tìm kiếm cứu nạn và báo động toàn hệ thống sẵn sàng phương tiện triển khai nhiệm vụ.

Lúc 17h45 cùng ngày, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 412 khẩn trương đi ứng cứu tàu BĐ 97692 TS.

Bàn giao 7 ngư dân Bình Định cho cơ quan chức năng theo quy định. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

Bàn giao 7 ngư dân Bình Định cho cơ quan chức năng theo quy định. Ảnh: Trung tâm cung cấp.

Đến 22h45 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu cá BĐ 97692 TS triển khai cứu nạn, 7 thuyền viên gặp nạn được đưa lên tàu SAR 412 và được chăm sóc y tế tích cực, đồng thời triển khai công tác chống chìm, hỗ trợ lai dắt cho tàu BĐ 97692 TS để bảo toàn tài sản cho ngư dân.

Đến 7h34 ngày 5/1, tàu SAR 412 đã đưa 7 thuyền viên Bình Định gặp nạn cùng tàu BĐ 97692 TS về đến Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định. Các thuyền viên gặp nạn sau khi được chăm sóc y tế sức khỏe đã bình phục, tinh thần ổn định.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm