| Hotline: 0983.970.780

Đã tìm ra 'thủ phạm' làm tôm hùm giống Nhơn Hải, Bình Định chết hàng loạt

Thứ Sáu 27/05/2016 , 07:10 (GMT+7)

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng tôm hùm giống chết hàng loạt ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) được ngành chức năng xác định là do lượng thức ăn tồn đọng trong lồng nuôi lớn, khiến nguồn nước bị ô nhiễm.


Mẫu tôm hùm giống chết được đưa đi xét nghiệm

Thông tin trên được ông Phan Trọng Hổ, GĐ Sở NN-PTNT Bình Định, cho biết. Sau khi di dời các lồng nuôi có tôm bị bệnh ra khỏi vị trí nuôi cũ chừng 100m thì không còn xảy ra hiện tượng tôm chết.

Theo ông Hổ, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải chết hàng loạt, Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y cùng các cơ quan liên quan xuống địa bàn kiểm tra môi trường, con giống; đồng thời, lấy mẫu tôm chết và mẫu nước về xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân dẫn tới tôm chết.

Trước đó, NNVN ra ngày 23/5 đã phản ánh thực trạng nhiều hộ nuôi tôm hùm giống ở xã Nhơn Hải như ngồi trên đống lửa bởi tôm chết hàng loạt. Qua kiểm tra, ngành chức năng xác định có 7 hộ nuôi tôm hùm giống (chủ yếu thôn Hải Nam) xảy ra hiện tượng tôm chết. Số lượng tôm chết đã lên tới 5.196 con. Trong đó, tôm sao 1.516 con; tôm xanh 3.680 con.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.