| Hotline: 0983.970.780

Đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Airbus gặp nạn tại Pháp

Thứ Tư 25/03/2015 , 09:07 (GMT+7)

Truyền thông Đức dẫn lời giới chức Pháp cho biết lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức Germanwings bị rơi./ Máy bay giá rẻ Đức rơi trên núi Alps, 148 người thiệt mạng

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bermard Cazeneuve cho biết thiết bị này sẽ được chuyển cho các nhà điều tra để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện các chuyên gia Đức và Mỹ đều cho biết không có dấu hiệu máy bay bị khủng bố, và các nhà phân tích cũng cho rằng thời tiết không phải yếu tố gây tai nạn.

Các chuyên gia Đức nhận định, máy bay rơi rất bất thường và nhiều khả năng do một lỗi rất nghiêm trọng về kỹ thuật gây ra. Cũng có khả năng có vấn đề với áp suất trong cabin hoặc phi công phát hiện trục trặc và tìm cách hạ cánh máy bay, song không thành công.

Về khả năng sống sót của hành khách trên máy bay, trưởng nhóm cứu hộ quân đội Pháp, tướng David Galtier cho biết có thể vẫn còn người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này. Theo ông, lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy một nạn nhân còn cử động tại hiện trường máy bay rơi.

Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã xác nhận không còn ai trong số 150 người trên chiếc báy bay mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, còn sống.

Germanwings cũng xác nhận trong danh sách các nạn nhân có 67 người Đức, trong đó có một nhóm gồm 16 học sinh trung học và 2 giáo viên tham gia một chương trình trao đổi giáo dục với Tây Ban Nha. Trong khi đó, phía Tây Ban Nha cho biết có 45 hành khách mang họ Tây Ban Nha. Trong số các hành khách gặp nạn còn có 2 trẻ nhỏ.

Trong cuộc họp báo tối 24/3 về vụ tai nạn, Germanwings, chi nhánh của hãng hàng không Lufthansa (Đức) cho biết chiếc máy bay xấu số Airbus A320 đã mất liên lạc với radar và cơ quan không lưu của Pháp vào lúc 10 giờ 53 phút sáng 24/3 (tức 16 giờ 53, giờ Hà Nội) ở độ cao 6.000 feet (khoảng 1.800m).

Sau khi đạt độ cao để bay đó một phút, máy bay bắt đầu hạ xuống và tiếp tục rơi trong vòng 8 phút. Chiếc máy bay xấu số này đã rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở vùng núi Alps và theo giới chức Pháp, nó bị vỡ tan thành 12 mảnh lớn.

Theo Germanwings, phi công điều khiển chiếc Airbus A320 có hơn 10 năm kinh nghiệm và khoảng 6.000 giờ bay. Còn chiếc Airbus A320 này cũng đã được kiểm tra kỹ lưỡng trong mùa Hè 2013.

Trong khi đó, giới chức hàng không dân sự Pháp cho biết đã không có tín hiệu nguy cấp được phát đi mà thực tế là hệ thống kiểm soát không lưu đã quyết định thông báo máy bay bị rơi vào tình trạng nguy cấp do không liên lạc được với phi hành đoàn. Trước đó, có thông tin rằng chiếc máy bay đã phát đi một tín hiệu nguy cấp trước khi rơi.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm