| Hotline: 0983.970.780

Đã xuất khẩu trên 43 nghìn tấn vải thiều Lục Ngạn

Thứ Ba 25/06/2019 , 06:45 (GMT+7)

Theo UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), tính đến thời điểm này, toàn huyện đã xuất khẩu (XK) khoảng 43 nghìn tấn vải thiều.

16-31-31_tl3
Nhiều biên bản hợp tác tiêu thụ đã được ký kết tại Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019.

Bên cạnh thị trường lớn là trong nước và Trung Quốc, vải thiều Lục Ngạn đã XK sang nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Australia, Lào, Malaysia...

Theo đánh giá, mặc dù sản lượng vải Lục Ngạn năm nay giảm mạnh (chỉ bằng khoảng 50% so với năm 2018), nhưng lại là năm vải có mẫu mã đẹp nhất và giá bán cao nhất (trung bình từ 35-40 nghìn đồng/kg, cao từ 50-60 nghìn đồng/kg).

Vụ vải năm 2019, cũng là năm đầu tiên Lục Ngạn xây dựng được 20 ha vải thiều SX theo hướng hữu cơ. Theo đó, một số nhà vườn chỉ sử dụng phân hữu cơ tự ngâm ủ, phân vi sinh, sử dụng ớt, tỏi để làm thuốc phòng trừ sâu bệnh, có sổ điện tử theo dõi quy trình chăm sóc...

Bên cạnh đó, hiện Lục Ngạn đã xây dựng được tổng số 18 mã vùng trồng tại 7 xã được Mỹ chấp nhận để XK sang thị trường này, cùng 36 mã số vùng trồng tại 30 xã được chấp nhận đảm bảo yêu cầu XK sang thị trường Trung Quốc.

Ông Cao Văn Hoàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, Lục Ngạn đang đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm tiến tới 100% diện tích vải toàn huyện được SX theo quy trình VietGAP và GlobalGAP, trong đó sẽ từng bước nâng dần diện tích vải SX theo GlobalGAP và SX theo hướng hữu cơ trong những năm tới.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Lục Ngạn đã XK khoảng 43 nghìn tấn vải thiều. (Ảnh minh họa).

Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, Lục Ngạn (cùng với tỉnh Bắc Giang) đã tổ chức hàng loạt sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại cho quả vải. Trong đó, tiêu biểu là Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn.

Đây là sự kiện do Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức (diễn ra từ ngày 7/6 - 16/6 tại Trung tâm XTTM Nông nghiệp, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của 15 gian hàng (chủ lực là vải thiều) của các đơn vị, HTX sản xuất vải thiều theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và theo hướng hữu cơ chất lượng cao, thu hút đông đảo khách hàng tại Hà Nội.

Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều cũng đã chứng kiến nhiều biên bản hợp tác liên kết SX và tiêu thụ giữa các HTX trồng vải của Lục Ngạn và các DN tiêu thụ, XK vải lớn.

Vụ thu hoạch vải thiều chính vụ tại Lục Ngạn kéo dài từ đầu tháng 6/2019 và dự kiến kết thúc khoảng đầu tháng 7/2019.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất