| Hotline: 0983.970.780

'Đại gia' xứ Huế phớt lờ chỉ đạo của chính quyền

Thứ Bảy 21/09/2019 , 09:43 (GMT+7)

Nhiều tháng từ khi có kết luận của chính quyền nhưng ông Lê Ngọc Thiện vẫn chây ì việc khắc phục sai phạm tại công trình xây dựng nhà hàng Hoàng Mai.

Hàng loạt sai phạm trong xây dựng

Thời gian vừa qua, dư luận ở tỉnh TT- Huế xôn xao việc ông Lê Ngọc Thiện - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Danh Ngọc Thiện, trong quá trình xây dựng công trình khu nhà hàng Hoàng Mai (ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy) đã ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất công, lấp khe suối để làm đường, bịt lối đi, lấn chiếm hành lang tỉnh lộ…

Khu nhà hàng Hoàng Mai có nhiều sai phạm trong việc xây dựng.

Sau khi những sai phạm nói trên của ông Thiện được phanh phui, dư luận lên tiếng, UBND thị xã Hương Thủy đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra hiện trạng tại khu vực ông Thiện cho xây dựng nhà hàng.

Khi đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã Hương Thủy có mặt thì khu nhà hàng Hoàng Mai lại “cửa chốt then cài”. Lực lượng chức năng yêu cầu nhưng vẫn bị bảo vệ từ chối vì lý do là có lệnh “cấm cửa”. Trước tình hình đó, các thành viên của đoàn kiểm tra buộc phải “trèo tường” để vào tiếp cận hợp pháp phía bên trong thuộc phần đất công do nhà nước quản lý.

Trên cơ sở kết quả đoàn kiểm tra, ngày 25/6/2019, UBND thị xã Hương Thủy đã có kết luận về những sai phạm của ông Lê Ngọc Thiện - chủ khu nhà hàng Hoàng Mai.

Bảng hiệu và bức tường xây ngoài giấy phép vẫn chưa khắc phục

UBND thị xã Hương Thủy đã yêu cầu ông Lê Ngọc Thiện khắc phục, tháo dỡ trước ngày 2/7/2019, đồng thời, giao cho UBND xã Thủy Bằng giám sát, kiểm tra việc thực hiện.

Đang lên phương án cưỡng chế

Trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) cho hay, về việc khắc phục, tháo dỡ những sai phạm ở khu xây dựng nhà hàng Hoàng Mai, thị xã Hương Thủy đã có liên tiếp 3 văn bản đôn đốc. Nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông Thiện mới chỉ mới di dời tảng đá (ghi bảng hiệu) vào trong còn những sai phạm khác vẫn chưa được khắc phục.

Bức tường xây dựng bịt luôn con đường vào khu quy hoạch đến nay vẫn chưa được phá bỏ.

Trong quá trình làm việc với xã Thủy Bằng, ông Thiện cũng đã nhiều lần tỏ ra bất hợp tác với lý do bận đi công tác, bận họp… nên cán bộ xã cũng khó khăn trong việc phối hợp để xử lý.

Cũng theo ông Nguyên, nếu thời gian tới ông Thiện vẫn không tự tháo dỡ những công trình sai phạm nói trên, chính quyền địa phương sẽ thành lập lực lượng để cưỡng chế.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng (phải) cho biết đang xây dựng phương án để cưỡng chế.

“Xã đang xây dựng phương án cưỡng chế nhưng chưa hoàn chỉnh, tuần tới đây sẽ mời các phòng ban phối hợp để tiến hành thực hiện việc cưỡng chế. Mấy trường hợp ni (này) rất phức tạp”, ông Nguyên nói.

Đáng nói thêm, về những sai phạm xây dựng ở công trình nhà hàng Hoàng Mai, ngày 12/4/2019, UBND tỉnh TT - Huế cũng đã có công văn yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy kiểm tra và có biện pháp xử lý để báo cáo ủy ban tỉnh.

Thế nhưng, cho đến nay bao nhiêu “giấy mực” của chính quyền địa phương vẫn chưa có tác dụng; ông Lê Ngọc Thiện vẫn phớt lờ “lệnh” của cơ quan chức năng và chây ì tháo dỡ những công trình vi phạm ở  khu nhà hàng Hoàng Mai.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.