| Hotline: 0983.970.780

Không thể làm ngơ vi phạm trật tự xây dựng tại phường Kim Mã

Thứ Tư 11/09/2019 , 09:14 (GMT+7)

Công trình xây dựng tại địa chỉ số 54 ngõ Núi Trúc (phường Kim Mã) hiện đã xây dựng xong phần thô quy mô 6 tầng + 1 lửng + 1 tum thang + 1 hộp kỹ thuật. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân thì đây là công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng chính quyền phường không xử lý.

Thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng đang được các cấp, các ngành của TP Hà Nội quan tâm, giám sát chặt chẽ. Trong đó, tại các quận vùng lõi, nhiệm vụ đặt ra là phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát toàn diện các công trình có hoạt động xây dựng nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng.

17-34-38_imge003
Phần ban công được xây dựng “cách điệu” của công trình.

Mặc dù các cấp, ngành của thành phố Hà Nội đang quyết liệt xử lý trật tự xây dựng đô thị, nhưng trên địa bàn phường Kim Mã (quận Ba Đình) vẫn xuất hiện một số công trình có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng, có dấu hiệu sai phép, mà chưa bị chính quyền xử lý.

Tìm hiểu được biết, ngày 15/10/2018 UBND quận Ba Đình cấp Giấy phép xây dựng số 497/GPXD-UBND cho ông Phí Thanh Hà, địa chỉ thường trú số 14A5 tập thể 128C Đại La, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng và bà Nguyễn Thị Hải Vân, địa chỉ thường trú tại tập thể Ban quản lý công trình Sông Đà, phường Trung Tự, quận Đống Đa.

Phạm vi xây dựng: Trong ranh giới thửa đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Cốt nền xây dựng công trình: Cốt nền tầng 1 (cốt 0,00m) cao hơn 0,2m so với cốt hè đường quy hoạch.

Diện tích xây dựng tầng 1 là 120,9m2 trong đó có diện tích 27,5m2 sử dụng làm sân trong nhà không lợp mái để tạo thông thoáng và lấy ánh sáng. Diện tích sàn tầng lửng 61,1m2, diện tích sàn các tầng 2, 3, 4, 5, 6: 93,4m2 x 5 = 467,0m2. Tổng diện tích sàn xây dựng 649,0m2, chiều cao tầng 1 là 5,7m (tại cốt +3,0m có sàn tầng lửng bằng bê tông cốt thép) chiều cao các tầng 2, 3, 4, 5, 6: 3,1m. Chiều cao công trình là 21,4m tính từ cốt đường quy hoạch đến sàn mái tầng 6. Số tầng: 06 tầng (không kể tầng lửng, tum thang có diện tích 18,4m2, chiều cao 2,8m).

Công trình có nhiều vi phạm tuy nhiên nhưng được chính quyền làm ngơ.

Hồ sơ thiết kế đề nghị cấp Giấy phép xây dựng do Công ty cổ phần Red Star thiết lập và được Phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình xác nhận. Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ quản lý đô thị phường Kim Mã cho biết, công trình xây dựng có vi phạm một chút, cụ thể phần ban công xây dựng cách điệu, tầng lửng có mở rộng ra, xây dựng bức tường để che chắn cho hộp kỹ thuật. Với lý do những vi phạm trên nhỏ, nên UBND phường Kim Mã không lập biên bản.

Như vậy có thể thấy, khi UBND TP Hà Nội đã và đang có nhiều động thái tích cực trong việc siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng, thì tại phường Kim Mã lại có dấu hiệu buông lỏng trong quản lý trật tự xây dựng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.