| Hotline: 0983.970.780

Đại hội XII thành công rất tốt đẹp

Thứ Năm 28/01/2016 , 10:54 (GMT+7)

Đúng 8h sáng 28/1/2016, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam đã họp phiên bế mạc.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước điều khiển phiên họp.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Đinh Thế Huynh đọc Báo cáo kết quả bầu cử Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII.    

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thực hiện quy trình bầu cử theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế bầu cử tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thảo luận dân chủ, thống nhất cao số lượng Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII gồm 19 đồng chí, tiến hành bầu Bộ Chính trị một lần đủ số lượng 19 đồng chí.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ra mắt Đại hội. Đại hội nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ trọng trách Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng khóa XII.           

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn các đại biểu Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban Chấp hành Trung ương, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng.

“Ban Chấp hành Trung ương khóa XII nhận thức đây là trọng trách lớn lao trước Đảng, nhân dân, đất nước và cũng là vinh dự, nguồn động viên hết sức to lớn để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao, đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phát triển” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu.

Theo Tổng Bí thư, những thành tựu đất nước ta đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và sự nỗ lực phấn đấu vượt bậc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đặc biệt trong đó có những đóng góp quan trọng của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI.


Ban Chấp hành Trung ương khóa XII ra mắt Đại hội

Ban Chấp hành Trung ương khóa XII trân trọng những công lao đóng góp của các đồng chí và chân thành cảm ơn các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI về những đóng góp to lớn đó; mong muốn các đồng chí tiếp tục có nhiều đóng góp cho Đảng, nhân dân, đất nước.

Tổng Bí thư khẳng định: Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang, kinh nghiệm quý báu của Đảng ta, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, vận dụng sáng tạo, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc của các cơ quan lãnh đạo của Đảng từ Trung ương tới cơ sở, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Tại phiên bế mạc, đồng chí Trần Quốc Vượng, Trưởng Đoàn Thư ký Đại hội, đọc toàn văn dự thảo Nghị quyết Đại hội. Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam...                  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng báo cáo với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp...

Tổng Bí thư bày tỏ trân trọng, nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và những đóng góp quý báu của các cấp ủy, tổ chức đảng, của toàn thể cán bộ, đảng viên, các đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, các vị lão thành cách mạng, các nhân sĩ, trí thức, cùng đông đảo nhân dân và chiến sĩ trên cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài vào dự thảo các văn kiện Đại hội, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.


Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết của đại hội

Nhân dịp này, Tổng Bí thư gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc các chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế đã gửi điện chúc mừng đến Đại hội, biểu thị những tình cảm hữu nghị và đoàn kết tốt đẹp đối với Đảng ta, nhân dân ta và đất nước ta; cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của đồng chí, đồng bào, bạn bè quốc tế dành cho Đại hội; cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đã đến dự và kịp thời đưa tin về Đại hội.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, cơ hội mới, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Tổng Bí thư kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đồng bào ta ở nước ngoài, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, mở ra thời kỳ phát triển mới, vẻ vang, tốt đẹp của đất nước, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Ngay sau phiên Bế mạc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến Trung tâm báo chí gặp gỡ các nhà báo và cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước. Tại đây, Tổng Bí thư gửi lời chào và cảm ơn các nhà báo và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước đã tích cực đưa tin, viết bài về Đại hội. “Thành công của Đại hội hôm nay, có sự đóng góp không nhỏ của các nhà báo và các cơ quan thông tấn báo chí” – Tổng Bí thư khẳng định.

Tiếp đó, đồng chí Tổng Bí thư đã lần lượt trả lời các câu hỏi của các nhà báo.

Một số chỉ tiêu được Đại hội biểu quyết tán thành:

- Tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP bình quân hàng năm đạt 6,5 – 7%

- GDP bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 3.200 – 3.500 USD.

- Đến năm 2020, bội chi ngân sách còn khoảng 4% GDP.

- Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 1 – 1,5%.

- Đến năm 2020, có 95% cư dân thành thị và 90% cư dân nông thôn sử dụng nước sạch hợp vệ sinh.

- Có 98,27% đại biểu biểu quyết tán thành việc không sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng và giao BCH Trung ương hướng dẫn thực hiện.

 

Xem thêm
Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công trình cấp nước miền núi ở Khánh Hòa: Công nghệ lạc hậu, vận hành yếu kém

Phần lớn các công trình cấp nước sinh hoạt ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Khánh Hòa hoạt động kém hiệu quả, xuống cấp, hư hỏng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.