| Hotline: 0983.970.780

Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi

Thứ Tư 25/08/2010 , 08:36 (GMT+7)

Hôm nay (25/8) là một ngày đặc biệt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam sinh nhật lần thứ 100.

Hôm nay (25/8) là một ngày đặc biệt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam sinh nhật lần thứ 100. Điều đó càng có ý nghĩa hơn khi mỗi người dân Việt Nam đang nô nức đón Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhân sự kiện đặc biệt này, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo người thân và đồng bào đã đến thăm, chúc mừng sinh nhật Đại tướng.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chúc Đại tướng mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục có nhiều đóng góp cho Ðảng và đất nước. Ðồng chí Tổng Bí thư bày tỏ: Tiếp bước các thế hệ đi trước, lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và đồng bào ta quyết tâm tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn và thách thức, đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, tiếp tục thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, theo con đường của Ðảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn...

Chiều 24/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến thăm và mừng thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp sinh nhật lần thứ 100. Thủ tướng nhấn mạnh: Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi là tấm gương sáng, là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của các lực lượng vũ trang nhân dân, là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Trước đó, ngày 23/4, tại nhà riêng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội) diễn ra buổi sum họp của những người từng làm việc trong Văn phòng của Đại tướng và có sự hiện diện của các sử gia, nhà báo. Tuy Đại tướng vắng nhà vì đang dưỡng bệnh tại Viện Quân y 108 nhưng buổi sum họp diễn ra rất đầm ấm. Nhiều kỉ niệm do những người từng làm việc, thân cận với Đại tướng kể lại đã khiến nhiều người xúc động. Đại tá Nguyễn Huyên, Trợ lý phụ trách Văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp có đọc lại một vài câu đối mà mọi người dành cho Đại tướng, nói lên công lao to lớn của Đại tướng đối với đất nước, nhân dân:

Văn lo vận nước, Văn thành Võ

Võ thấu lòng dân, Võ hóa Văn

Hay:

Tướng tài thao lược “Tầm nguyên soái

Nhân Văn đức độ “Bậc hiền nhân”.

Sử gia Phan Huy Lê, người có nhiều kỉ niệm với Đại tướng chia sẻ: "Công lao cống hiến của Đại tướng đã đi vào sử sách trong nước và thế giới, vào bách khoa thư, nhưng điều sâu sắc nhất, giá trị nhất, đó là đã đi vào lòng người, đã được nhân dân, quân đội yêu mến, vị nể, kính trọng, và ngưỡng mộ đó là bia đá vĩnh cửu ghi tên công lao của Đại tướng đối với lịch sử dân tộc, lịch sử  quân sự Việt Nam. Điều khiến cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở nên đặc biệt so với các kiệt tướng khác ở chỗ ông vừa là người làm ra lịch sử, vừa là nhà sử học, hai tài năng đó quy tụ trong một con người".

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.