| Hotline: 0983.970.780

Đăk Lăk hỗ trợ người lao động quay lại các tỉnh phía Nam làm việc

Thứ Sáu 12/11/2021 , 16:51 (GMT+7)

Đăk Lăk xây dựng phương án giúp đỡ hơn 40.000 người lao động có nguyện vọng quay lại các tỉnh phía Nam làm việc sau khi dịch Covid-19 được khống chế.

Ngày 12/11, ông Nguyễn Quang Thuân, Phó Giám đốc Sở Lao đông - Thương binh và Xã hội tỉnh Đăk Lăk cho biết, đơn vị vừa trình UBND tỉnh kế hoạch hỗ trợ người lao động trở lại các tỉnh phía Nam làm việc.

Theo ông Thuân, Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện vận động, tuyên truyền số công nhân về địa phương trong đợt dịch vừa qua quay lại các tỉnh phía Nam làm việc.

Qua thống kê, Đăk Lăk có hơn 160.000 người lao động trở về từ các tỉnh phía Nam. Trong đó, có hơn 40.000 công dân có nguyện vọng quay lại các tỉnh phía Nam làm việc; hơn 22.000 công nhân muốn quay lại các công ty, doanh nghiệp cũ.

“Đối với số công dân này, Sở đã kiến nghị UBND tỉnh tổ chức tiêm vacxin và test nhanh để họ đủ điều kiện quay trở lại các tỉnh. Còn đưa đón công nhân thì các công ty tuyển dụng sẽ bố trí phương tiện”, ông Thuân nói.

Đăk Lăk xây dựng kế hoạch hỗ trợ người lao động trở lại các tỉnh phía Nam. Ảnh: Quang Yên.

Đăk Lăk xây dựng kế hoạch hỗ trợ người lao động trở lại các tỉnh phía Nam. Ảnh: Quang Yên.

Vị Phó giám đốc cho biết thêm, UBND tỉnh giao Sở tham mưu thành lập tổ công tác để làm việc với các tỉnh phía Nam để có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc. Khi làm việc, Đăk Lăk sẽ đề nghị các địa phương hỗ trợ tiền ăn uống, tiền trọ thời gian đầu cho họ yên tâm.

“Cái quan trọng hiện nay là địa phương thống kê được số lao động này có nhu cầu làm ngành nghề gì. Khi có số lượng cụ thể địa phương sẽ có kế hoạch làm việc với các tỉnh phía Nam. Như vậy thì mới tổ chức giúp công dân quay lại làm việc một cách an toàn và hiệu quả”, vị Phó Giám đốc nói.

Vị Phó Giám đốc cho biết thêm, ngoài số công nhân trên có hơn 11.000 người đăng ký làm việc tại địa phương. Đối với số lao động này, các địa phương sẽ rà soát lại ngành nghề của từng người.

“Khi có số liệu cụ thể Sở sẽ yêu cầu Trung tâm giới thiệu việc làm kết nối các công ty, doanh nghiệp tại tỉnh để hỗ trợ tuyển dụng. Ngoài ra còn nhiều trường hợp có nguyện vọng học nghề Sở đã yêu cầu các huyện, thành phố thống kê số liệu để lên kế hoạch hỗ trợ”, vị này nói thêm.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.