| Hotline: 0983.970.780

Đăk Lăk xuất hiện thêm ổ bệnh viêm da nổi cục

Thứ Năm 10/06/2021 , 07:36 (GMT+7)

Đăk Lăk vừa phát hiện thêm 2 con bò tại huyện Cư Kuin mắc bệnh viêm da nổi cục. Chính quyền đang vận động người dân tiêu hủy số bò trên.

 

Ông Thủy Lệ Vũ, Phó chi Cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đăk Lăk cho biết địa phương vừa phát hiện thêm 2 con bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục tại huyện Cư Kuin.

Trước đó, con bò của một gia đình ở thôn 5, xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) mắc bệnh viêm da nổi cục vào ngày 5/6, đã được tiêu hủy.

Đến sáng nay, hai con bò của người dân ở thôn 23, xã Ea Ning (huyện Cư Kiun) có kết quả dương tính với bệnh viêm da nổi cục.

Sau khi phát hiện dịch, cơ quan chức năng đã vận động các hộ dân tiêu hủy gia súc mắc bệnh, đồng thời rắc vôi, phun thuốc diệt côn trùng khu vực ổ dịch. Tuy nhiên, các hộ dân có bò mắc bệnh ở huyện Cư Kuin phản đối việc tiêu hủy và muốn được giữ bò lại để tự chữa trị.

Con bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục ở huyện Buôn Đôn, Đăk Lăk.

Con bò nhiễm bệnh viêm da nổi cục ở huyện Buôn Đôn, Đăk Lăk.

Ông Thủy Lệ Vũ cho biết, trước tình hình trên, Chi cục đã thành lập đoàn xuống địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân tiêu hủy bò để tránh dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Theo ông Vũ, người dân có gia súc bị dịch bệnh khi tiêu hủy sẽ được hỗ trợ theo Nghị định 02/2017/NĐ-CP ngày 9/1/2017 của Chính phủ về Chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

“Đăk Lăk đang trong mùa sinh sản và phát triển của các côn trùng truyền bệnh cộng với tập quán chăn thả gia súc và thời tiết nóng, ẩm chính là những yếu tố khiến dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò có nguy cơ bùng phát diện rộng”, ông Vũ cảnh báo.

Xem thêm
Tiêm vacxin phòng dại gặp khó vì chủ vật nuôi không hợp tác

Đắk Lắk đang đẩy nhanh việc tiêm vacxin phòng bệnh dại trên chó, mèo, nhưng đang gặp nhiều khó khăn vì một số chủ vật nuôi không hợp tác.

Bí kíp sản xuất cây rau giống ở Mộc Châu

SƠN LA Nhờ được chuyên gia của FAO hỗ trợ, anh Tú đã học được bí kip ghép và sản xuất cây rau giống cung cấp cho địa bàn huyện Mộc Châu (Sơn La).

Hợp tác xã Tân Mỹ đưa bưởi sang trời Âu

BÌNH DƯƠNG Môi trường xanh, sản phẩm sạch, ứng dụng công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP là chìa khoá giúp HTX Cây ăn trái Tân Mỹ đưa được quả bưởi sang trời Âu.