| Hotline: 0983.970.780

Đăk Nông: 12 trâu chết chưa rõ lý do

Thứ Ba 05/10/2010 , 10:28 (GMT+7)

Tại khu tái định cư mới Đăk Plao, huyện Đăk Glong (Đăk Nông) vừa có 12 con trâu bị chết và một số con đang mắc bệnh mà chưa rõ nguyên nhân. Một số hộ dân cho biết, cách đây khoảng 20 ngày, sau khi di dời người dân lên khu tái định cư mới, một số con trâu xuất hiện triệu chứng bỏ ăn, nằm liệt sau đó ít ngày thì đổ bệnh và chết.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng ngành thú y huyện Đăk Glong đã xuống hiện trường, ngăn chặn kịp thời không cho người dân giết mổ làm thịt, tiến hành tiêu hủy toàn bộ số trâu bị chết để tránh tình trạng dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Được biết, hiện trạm thú y huyện đang khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân trâu chết cũng như tìm cách chữa trị cho số trâu đang bị ốm còn lại.

Xem thêm
Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.