| Hotline: 0983.970.780

Dân cư Linh Đàm đổ xô đi chợ phòng Covid-19

Chủ Nhật 08/08/2021 , 13:12 (GMT+7)

Do một ca mắc Covid-19 liên quan tới tòa HH4C Linh Đàm, cư dân khu vực này đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm ngay trong trưa 8/8.

Sáng 8/8, người dân sinh sống tại chung cư HH4C Linh Đàm được yêu cầu không ra khỏi tòa nhà. Lực lượng công an và y tế phường Hoàng Liệt đang tiến hành truy vết một ca mắc Covid-19 có liên quan tới tòa nhà.

Sau khi nhận thông tin này, nhiều người dân của 11 tòa còn lại ở chung cư HH Linh Đàm đã đổ xô đi mua hàng. Anh Nguyễn Văn Cường, chủ một kiot bán hàng cho biết, lượng hàng hóa tiêu thụ trong trưa 8/8 tăng đột biến so với ngày thường.

Thịt và rau là những mặt hàng được người dân quan tâm mua nhiều nhất. Chị Phạm Thị Giang, cư dân của tòa HH3A Linh Đàm cho biết, chị mua đủ để tích trữ lương thực, thực phẩm trong vài ba ngày, đề phòng diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Hóa đơn mua hàng của chị Giang tại một siêu thị ở chung cư HH Linh Đàm lên tới hơn 30 mặt hàng.

Bà Nguyễn Thị Ngoan, cư dân tòa HH4A Linh Đàm cũng tranh thủ tích trữ một số đồ dùng thiết yếu, dù ngoài trời nóng 36 độ C. Không mang hết số hàng này về nhà, bà phải mượn xe đẩy của chính tiệm tạp hóa.

Ghi nhận của phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam trưa 8/8, nhiều người dân tay xách 3, 4 túi hàng lớn sau khi rời các điểm mua bán.

Từ ngày 31/7, cư dân các tòa HH Linh Đàm bắt đầu đi chợ bằng tem phiếu. Một số gia đình trẻ không có điều kiện đi chợ vào các ngày thường mà chỉ tập trung vào cuối tuần. Đây cũng là yếu tố góp phần khiến sức mua hàng trong ngày 8/8 tăng cao.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT và ACIAR hợp tác chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất

Bộ NN-PTNT và ACIAR đẩy mạnh chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất. Dưa hấu nghịch vụ tăng giá. Khai thác đất trái phép quy mô lớn tại Thanh Hóa. Bắc Kạn: 4 dự án chây ỳ nộp tiền trồng rừng thay thế.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng xung yếu

Để đảm báo tính mạng và tài sản của người dân trước mùa mưa bão, thành phố Hà Nội sẽ tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng.

Bắt lái xe gây ra vụ tai nạn khiến 8 người thương vong

Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định bắt, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã Tú Nang, huyện Yên Châu khiến 1 người tử vong và 7 người bị thương.