| Hotline: 0983.970.780

Đánh giá sơ bộ kết quả kiểm soát tải trọng xe

Thứ Ba 27/05/2014 , 10:31 (GMT+7)

Hầu hết các địa phương đã duy trì hoạt động liên tục 24/24h trong ngày và 7 ngày trong tuần. Kết quả, đã kiểm tra 88.324 xe, trong đó có 13.201 xe vi phạm (chiếm 15%).

Chiều 26/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ từ ngày 1/4 đến nay và chuẩn bị các nội dung báo cáo cuộc họp Sơ kết 6 tháng thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ.

Tham dự cuộc họp có Trung tướng Đỗ Đình Nghị - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội (Tổng cục VII); Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67)…

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tính đến ngày 6/5/2014, đã có 63/63 địa phương chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT thực hiện công tác kiểm tra tải trọng xe bằng bộ cân lưu động và cân xách tay.

Có 62 địa phương đã ký Quy chế phối hợp kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) tại Trạm KTTTX lưu động với Bộ GTVT. Còn một số địa phương chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý như: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tây Ninh, Trà Vinh.

Đến ngày 25/5, có 51 địa phương (81%) duy trì hoạt động từ 30 ngày trở lên. Hầu hết các địa phương đã duy trì hoạt động liên tục 24/24h trong ngày và 7 ngày trong tuần. Kết quả, đã kiểm tra 88.324 xe, trong đó có 13.201 xe vi phạm (chiếm 15%).

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Trung tướng Đỗ Đình Nghị đã trao đổi, thảo luận, trong đó đánh giá thời gian qua hai Bộ GTVT và Công an đã tăng cường sự phối hợp lực lượng thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với hành vi chở quá trọng tải của ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ nhằm góp phần làm giảm tai nạn giao thông, nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67) chuẩn bị, thống nhất nội dung báo cáo cuộc họp sơ kết 6 tháng thực hiện Công điện số 1966/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ trước ngày 31/5/2014.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm