| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Hàm Trần tìm thấy cô bé đến từ hành tinh khác

Thứ Năm 26/05/2022 , 16:07 (GMT+7)

Đạo diễn Hàm Trần đã lấy cảm hứng từ tác phẩm truyền hình kinh điển của Séc để thực hiện bộ phim thiếu nhi ‘Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác’.

Đạo diễn Hàm Trần.

Đạo diễn Hàm Trần.

Đạo diễn Hàm Trần là một gương mặt nghệ sĩ Việt kiều gắn bó với điện ảnh Việt suốt một thập niên đầu vừa qua. Đạo diễn Hàm Trần được đào tạo tại Mỹ và trở lại quê hương để làm những bộ phim ăn khách như “Âm mưu giày gót nhọn”, “Đoạt hồn”, “Siêu trộm”, “Bạn gái tôi là sếp”... Ở tuổi 48, đạo diễn Hàm Trần lại có bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” dành cho những tâm hồn trẻ thơ.

Nhân vật Maika một thời rất được tuổi nhỏ Việt Nam yêu thích qua bộ phim truyền hình nhiều tập “Cô bé từ trên trời rơi xuống” do Séc (lúc ấy gọi là Tiệp Khắc) sản xuất năm 1984. Bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” là một tác phẩm điện ảnh hiếm hoi trong 5 năm gần đây được sản xuất bằng kinh phí Nhà nước đầu tư trực tiếp cho một hãng phim tư nhân.

Được đặt hàng tái hiện Maika sang màn ảnh Việt, đạo diễn Hàm Trần và biên kịch Vincent đã quyết định xây dựng một đời sống khác cho nhân vật. Cả cốt truyện lẫn chi tiết đều không giống bản gốc. Nói cách khác, “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” là một tác phẩm phái sinh, chỉ kế thừa ý tưởng của nguyên tác.

Với bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” thì cô bé Maika không còn là nhân vật chính, mà cậu bé Hùng mới là nhân vật chính. Sau khi công chiếu tại Liên hoan phim Sundace 2022, bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” được ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 27/5.

Một cảnh trong bộ phim 'Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác'.

Một cảnh trong bộ phim "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác".

Bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” quy tụ một dàn diễn viên nhí khá hùng hậu, gồm Chu Diệp Anh, Lại Trường Phú, Tin Tin, Huy Me... Bộ phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác” xoay quanh cậu bé Hùng có trái tim tan vỡ, vì người mẹ yêu thương đã qua đời vì bạo bệnh. Hùng sống cùng ba trong một chung cư sắp giải tỏa. Sự cô đơn vì mất mẹ khiến Hùng luôn lủi thủi đơn độc cho đến khi cậu bé gặp được Maika. Cô bé Maika đã giúp cậu bé Hùng xoa dịu tổn thương và tìm thấy những niềm vui của độ tuổi thiên thần.

Đạo diễn Hàm Trần chia sẻ: “Bộ phim là câu chuyện gần gũi với tôi. Cậu bé Hùng mất mẹ chính là tôi, vì tôi cũng đang đau nỗi đau mất mẹ. Cô bé Maika, bằng cách nào đó, đã khiến tôi nguôi ngoai cảm xúc ấy. Bộ phim thậm chí còn đưa tôi tới gần hơn với mẹ, bởi tôi có thể cảm nhận sự hiển hiện của bà, đang giúp tôi vượt qua được những tình huống khó khăn mà tôi gặp phải.

“Maika- Cô bé đến từ hành tinh khác” còn là bộ phim về tình yêu, tình yêu giữa mẹ và con, tình yêu giữa con trai và bố, tình yêu giữa những người bạn cũ và những người bạn mới. Chủ đề xuyên suốt của tác phẩm là khi bạn yêu thương ai đó, không quan trọng họ đang ở ngay cạnh hay họ đã không còn bên bạn nữa. Miễn sao bạn mang theo tình yêu đó trong trái tim, thì là họ đã luôn bên cạnh bạn rồi”.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất