| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

Thứ Sáu 30/06/2023 , 09:47 (GMT+7)

YÊN BÁI_ Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái quan tâm thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực

Đa dạng hình thức thông tin tư vấn

Bài liên quan

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái đã chủ động điều tra, cập nhật dữ liệu biến động về nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm thực hiện công tác phân tích, dự báo thị trường lao động, nắm bắt thông tin về vị trí việc làm cần tuyển dụng. Đồng thời, đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm với nhiều hình thức đa dạng như thông qua mạng xã hội, trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi, tổ chức các phiên giao dịch việc làm… Qua đó đã thông tin kịp thời về chính sách lao động, việc làm định hướng thông tin và củng cố niềm tin của người lao động, doanh nghiệp vào các chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực việc làm.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái tổ chức 'Ngày hội hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm' tại huyện Văn Yên. Ảnh: Thanh Tiến

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái tổ chức "Ngày hội hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm" tại huyện Văn Yên. Ảnh: Thanh Tiến

Bài liên quan

Ông Lưu Mạnh Dũng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái cho biết: “Để giúp người lao động trên địa bàn toàn tỉnh nắm bắt kịp thời các thông tin về nhu cầu tuyển lao động của các doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ hàng tháng tại Trung tâm; phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các cụm tư vấn tại xã, phường, thị trấn. Đồng thời, thu thập thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; kiểm duyệt thông tin tuyển dụng, người tìm việc trên website của Trung tâm để chuyển cho bộ phận chuyên môn thực hiện tư vấn cho người lao động. Cập nhật nội dung thông tin việc làm trống, thông tin tuyển lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, các chính sách, pháp luật về lao động, việc làm, đào tạo nghề, bảo hiểm thất nghiệp và những thông tin có liên quan chuyển đến Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị xã, thành phố, điểm giao dịch việc làm xã, phường, thị trấn, các hội, đoàn thể, trường cao đẳng nghề, các trung tâm GDNN&GDTX.”

Trong 6 tháng tại tỉnh Yên Bái đã có trên 12.000 lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm.       Ảnh: Thanh Tiến

Trong 6 tháng tại tỉnh Yên Bái đã có trên 12.000 lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm.       Ảnh: Thanh Tiến

Khảo sát việc làm trống tại doanh nghiệp

Bài liên quan

Trong năm 2022, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức tư vấn cho gần 35.000 lượt người, trong đó, tư vấn việc làm cho hơn 20.000 lượt người, tư vấn chính sách lao động việc làm cho hơn 3.500 lượt người, tư vấn học nghề cho gần 6.000 lượt người và tư vấn định hướng giáo dục nghề nghiệp cho 4.466 lượt học sinh, sinh viên. Ngoài ra, Trung tâm dịch vụ việc làm đã tổ chức 38 hội nghị, phiên giao dịch việc làm tại các xã, phường thu hút được hơn 1.100 lượt người tham gia. Đặc biệt, Trung tâm đã giới thiệu việc làm và cung ứng lao động hơn 2.500 lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Năm 2023 này, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch phấn đấu tư vấn việc làm, học nghề cho trên 26.000 lượt người, cung ứng, giới thiệu việc làm cho 2.300 lao động. Ngoài ra, thực hiện khảo sát thu thập thông tin việc làm trống tại 500 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái đã tổ chức tư vấn việc làm cho gần 12.000 người lao động; giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho hơn 800 người, tổ chức khảo sát nhu cầu tuyển dụng lao động tại 450 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Người lao động được tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm tại nhà máy chế biến măng tre Bát Độ xuất khẩu của công ty Yamazaky tại huyện Trấn Yên. Ảnh: Thanh Tiến

Người lao động được tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm tại nhà máy chế biến măng tre Bát Độ xuất khẩu của công ty Yamazaky tại huyện Trấn Yên. Ảnh: Thanh Tiến

Ông Dũng cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn lao động đăng ký tìm việc làm trong, ngoài tỉnh. Tiếp tục liên hệ các cơ sở dạy nghề, các trường nghề trên địa bàn tỉnh nắm danh mục đào tạo nghề, thời điểm khai giảng, bế giảng để cập nhật thông tin tư vấn, giới thiệu các lao động có nhu cầu hỗ trợ học nghề thuộc đối tượng bảo hiểm thất nghiệp đến các cơ sở dạy nghề tham gia học nghề. Thông qua đó nhằm góp phần giải quyết tốt bài toán về tìm kiếm việc làm mới cho người lao động trên địa bàn tỉnh để mang lại thu nhập ổn định, giảm tỷ lệ người thất nghiệp”.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm