| Hotline: 0983.970.780

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10: Học sinh tự tin đạt 7-8 điểm

Thứ Sáu 17/07/2020 , 13:35 (GMT+7)

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 năm nay được học sinh đánh giá khá hay và dễ, tự tin đạt từ 7 - 8 điểm. Chiều nay, học sinh thi môn tiếng Anh.

Điểm thi trường THPT Việt Đức sáng nay 17/7. Ảnh: Phạm Hiếu.

Điểm thi trường THPT Việt Đức sáng nay 17/7. Ảnh: Phạm Hiếu.

Sáng 17/7, gần 89.000 học sinh Hà Nội có mặt tại 172 điểm thi để thi Ngữ văn - môn đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Sau 120 phút làm bài, các thí sinh đều đánh giá đề thi Ngữ văn năm nay khá dễ để đạt điểm 8.

Đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Em Vương Mỹ Anh, dự thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức, cho rằng đề thi Ngữ văn tương đối dễ: "Vì dịch Covid-19 nên học sinh phải nghỉ học, tự học, học online trong một thời gian dài nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình ôn tập của em. Em tự tin sẽ được từ 7-8 điểm".

"Với tinh thần thoải mái sau đề thi Ngữ văn, kèm theo việc xác định tiếng Anh là môn gỡ điểm nên em tự tin sẽ làm tốt bài thi chiều nay", Mỹ Anh nói.

Nhiều thí sinh tự tin sẽ được điểm 8 với môn Ngữ văn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Nhiều thí sinh tự tin sẽ được điểm 8 với môn Ngữ văn. Ảnh: Phạm Hiếu.

Em Vũ Huyền Chi, dự thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức, cho rằng đề thi Ngữ văn năm nay khá hay và khơi gợi cảm hứng làm bài của thí sinh.

Thí sinh Huyền Chi cho hay: "Em tự đánh giá bài thi của mình sẽ được từ 8-8,5 điểm. Trong 3 môn thi em lo lắng nhất là môn Ngữ văn. Sau khi hoàn thành bài thi em thấy rất thoải mái và tự tin để bước vào môn tiếng Anh chiều nay".

Chiều nay 17/7 các em học sinh sẽ làm bài thi môn ngoại ngữ (60 phút).

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.