| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất đầu tư trang trại nuôi heo kết hợp điện mặt trời

Chủ Nhật 27/02/2022 , 08:15 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Đồng Tháp có chủ trương đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo. Vì vậy việc kết hợp trang trại chăn nuôi với điện mặt trời là phù hợp với hướng đi của tỉnh.

Doanh nghiệp đề xuất đầu tư trang trại nuôi heo kết hợp điện mặt trời ở Đồng Tháp quy mô gần 60.000 con/năm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Doanh nghiệp đề xuất đầu tư trang trại nuôi heo kết hợp điện mặt trời ở Đồng Tháp quy mô gần 60.000 con/năm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Mới đây, Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ IMAX vừa đề xuất UBND tỉnh Đồng Tháp đầu tư Dự án Trang trại chăn nuôi heo gia công, kết hợp điện năng lượng mặt trời tại xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp).

Theo lãnh đạo Công ty Giải pháp công nghệ IMAX, trang trại chăn nuôi heo với số lượng heo thịt là 48.000 con và heo nái 10.000 con. Diện tích xây dựng 30 ha, trong tổng thể diện tích 100 ha của dự án. Chuồng trại được xây dựng khép kín, có hệ thống quạt hút gió, có giàn mát nhằm điều hòa nhiệt độ, dao động ở mức từ 27 đến 30 độ C.

Về điện năng lượng mặt trời, Công ty sẽ đầu tư với quy mô công suất là 30MWp. Diện tích đất của dự án được thực hiện theo phương thức thuê đất của người dân.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp đã có chủ trương đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có điện năng lượng mặt trời. Do đó, đề xuất dự án của Công ty Giải pháp công nghệ IMAX là phù hợp với định hướng chung của tỉnh.

Hiện Đồng Tháp có tổng đàn heo gần 100.000 con, việc nuôi heo kết hợp với điện mặt trời là hướng đi mới để giúp ngành chăn nuôi phát triển theo công nghệ 4.0.

    Tags:
Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất