| Hotline: 0983.970.780

Di lý cựu cán bộ PVcomBank về Thanh Hóa để điều tra

Thứ Tư 28/06/2023 , 09:35 (GMT+7)

Ông Hà Duy Phương đang được Công an tỉnh Thanh Hóa di lý về địa phương để phục vụ điều tra dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại ngân hàng PVcomBank.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo truy nã đặc biệt cựu cán bộ ngân hàng PVcomBank. 

Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo truy nã đặc biệt cựu cán bộ ngân hàng PVcomBank. 

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và di lý ông Hà Duy Phương, cựu cán bộ ngân hàng PVcomBank từ Khánh Hòa về Thanh Hóa để phục vụ điều tra.

“Sau khi đăng tải thông tin truy nã, Công an phường Cam Lợi (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) phát hiện và nghi ngờ một đối tượng có nhiều đặc điểm nhận dạng giống với thông báo của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Từ nguồn tin này, chúng tôi đã cử lực lượng phối hợp với Công an phường Cam Lợi, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tiến hành xác minh và khẳng định đây đúng là đối tượng Hà Duy Phương. Hiện nay Hà Duy Phương đang được di lý về Thanh Hóa để phục vụ điều tra”, một cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin.

Trước đó, khi khi còn làm việc tại ngân hàng PVcomBank Thanh Hóa, cựu cán bộ này được cho là có liên quan tới một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại ngân hàng này và đã bỏ trốn khỏi địa phương từ năm 2019.

Để phục vụ điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng Hà Duy Phương. Theo đó, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Trong một diễn biến có liên quan, khi được hỏi về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại ngân hàng PVcomBank, đại diện ngân hàng này tại Thanh Hóa cho biết, không nắm được thông tin gì về hành vi và thủ đoạn của đối tượng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.