| Hotline: 0983.970.780

Tiềm năng lớn từ ngành thú cưng

Dịch vụ chăm sóc chó, mèo cảnh bùng nổ

Chủ Nhật 05/11/2023 , 16:10 (GMT+7)

Bên cạnh nuôi chó sinh sản, thị trường hàng hóa, dịch vụ cho thú cưng ngày càng bùng nổ và vô cùng phong phú...

Chỉ một đoạn chưa đầy 100m trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP. HCM đã có hơn 5 cửa hàng chuyên bán quần áo, đồ chơi cho chó, mèo…

Nhiều loại phụ kiện cho thú cưng có giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn thu hút người mua như: nhà vui chơi cho động vật có giá 2,5 - 3 triệu đồng/cái. Ngoài ra, những vật dụng nhỏ nhưng tối cần thiết cũng có giá từ 50.000 - 500.000 đồng/cái như: sữa tắm, quần áo, lược chải lông, nơ… Hầu hết các loại hàng hóa trên đều có nguồn gốc từ Thái Lan hoặc những quốc gia vốn “tôn sùng” thú cưng ở Mỹ, châu Âu.

Theo các chủ cửa hàng, phụ kiện dành cho thú cưng phải ngộ nghĩnh, đồ mới nguyên, sạch sẽ, nguồn gốc rõ ràng mới được các khách hàng “vung tiền” chọn mua.

Phụ kiện dành cho thú cưng phải ngộ nghĩnh, đồ mới nguyên, sạch sẽ, nguồn gốc rõ ràng mới được các khách hàng 'vung tiền' chọn mua. Ảnh: Trần Phi.

Phụ kiện dành cho thú cưng phải ngộ nghĩnh, đồ mới nguyên, sạch sẽ, nguồn gốc rõ ràng mới được các khách hàng “vung tiền” chọn mua. Ảnh: Trần Phi.

Không chỉ kinh doanh phụ kiện, các dịch vụ chăm sóc thú cưng như: tắm gội, cắt tỉa lông, khám chữa bệnh… cũng đang làm hao tiền không ít cho các “thượng đế” yêu thích thú cưng.

Tại những địa điểm như: Pet Care (quận 2, 7), Morden Pet Hospital (quận 7), New Pet Hospital (quận 1)… gói dịch vụ bao gồm: tắm, mát-xa, sấy lông, cắt móng chân, lấy ráy tai có giá khoảng 350.000 - 500.000 đồng/thú cưng. Riêng cắt tỉa, chăm sóc lông theo catalogue giá lên đến 1 triệu đồng/con.

Ngoài ra, những năm gần đây cứ đến gần Tết hay các dịp lễ các khách sạn dành cho thú cưng tại TP. HCM luôn trong tình trạng “cháy phòng”.

Vuốt ve chó nhỏ nằm gọn trên tay mình, chị Đỗ Ngọc Chi (TP. Thủ Đức) cho biết, cứ mỗi dịp đi du lịch, Tết hoặc được nghỉ lễ dài ngày, chị đều đăng ký dịch vụ khách sạn cho chó cưng ở phòng Penhouse với giá 300.000 đồng mỗi ngày.

“Tết tôi về quê, gửi bé hơn 10 ngày hết hơn 3 triệu đồng nhưng tôi thấy cũng tốt vì bé được ở chỗ tốt, có người chăm sóc nên tôi rất yên tâm”, chị Chi chia sẻ.

Anh Nguyễn Hồng Thanh, chủ cửa hàng chăm sóc thú cưng Lolipet (quận 3) cho biết, thường vào các dịp lễ, Tết cửa hàng của anh luôn trong trạng thái kín phòng.

Số phòng này gồm nhiều hạng từ loại thường đến VIP dành cho các “thượng đế” chó, mèo... Giá phòng ở cửa hàng anh được tính tùy vào cân nặng của thú cưng và chất lượng phòng, dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng với phòng thường.

Với mức giá như trên, những thú cưng gửi được hưởng các dịch vụ từ chăm sóc, vệ sinh, tắm rửa, chải chuốt và huấn luyện cơ bản.

Thú cưng được chăm sóc đặc biệt bằng công nghệ hiện đại. Ảnh: Trần Phi.

Thú cưng được chăm sóc đặc biệt bằng công nghệ hiện đại. Ảnh: Trần Phi.

Tại hệ thống cửa hàng thú cưng Dogily trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, còn khoảng 3 tháng nữa mới đến Tết nhưng lịch đặt phòng tại cửa hàng rất nhiều.

Chị Nguyễn Thuỳ Linh, chủ cửa hàng này cho biết, Tết năm nay lượng khách gửi đông hơn, có hôm chị nhận được 15 đơn hàng gửi trong cùng một ngày, gấp 3, 4 lần ngày thường.

Chủ cửa hàng này tiết lộ thêm bên chị còn có phòng đặc biệt penhouse kích thước lớn, được làm bằng gỗ có 2 tầng, có thêm giường, đệm giá dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng mỗi ngày tuỳ trọng lượng của thú cưng.

Ở phòng này, thú cưng sẽ có một không gian khép kín như căn hộ mini với chỗ ăn, uống nước, đồ chơi, được cung cấp thức ăn, tắm và vui chơi mỗi ngày. Thú cưng cũng sẽ được vận động từ 3 - 4 tiếng mỗi ngày quanh shop hoặc sân chơi ngoài trời của cửa hàng.

Để khách hàng có thể yên tâm hơn, cửa hàng của chị Linh còn cung cấp dịch vụ camera kèm theo phí là 100.000 đồng/ngày. Chủ nhân sẽ được cấp tài khoản để có thể theo dõi thú cưng của mình bất kỳ lúc nào.

Vào các dịp lễ, Tết khách sạn dành cho thú cưng luôn trong tình trạng cháy phòng. Ảnh: Trần Phi.

Vào các dịp lễ, Tết khách sạn dành cho thú cưng luôn trong tình trạng cháy phòng. Ảnh: Trần Phi.

Theo chị Linh, chủ nhân của những thú cưng đi gửi phần lớn là gửi từ vài ngày đến gần nửa tháng trong thời gian nghỉ Tết.

“Họ chủ yếu gửi vì quá bận, về quê hoặc đi du lịch dài ngày. Do đó, tổng số tiền chi ra gửi “các bé” để chủ nhân của chúng thoải mái ăn Tết có thể lên đến khoảng 4 - 5 triệu đồng”, chị Linh nói thêm.

Chị Mỹ Tuyền (TP. Thủ Đức) vừa gửi thú cưng của mình 6 ngày sau chuyến du lịch của mình cho biết, ngoài chi phí gửi thú cưng chị cũng phải tốn một khoản chi phí không nhỏ cho chăm sóc nhan sắc “thượng đế” của mình.

“Gửi khách sạn 6 ngày tôi tốn gần 2 triệu, thêm vào đó tôi còn sử dụng các dịch vụ tỉa lông, cắt móng, thêm chi phí 100.000/ngày để quan sát tình hình bé, tổng tôi tốn gần 3,5 triệu đồng cho 6 ngày du lịch”.

Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. HCM, trong năm 2022, có khoảng 60% người sở hữu thú cưng tại thành phố đã sử dụng dịch vụ chăm sóc thú cưng, bao gồm các loại dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cắt tỉa lông, tắm rửa và giáo dục huấn luyện.

Theo ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN-PTNT TP. HCM, hiện nay, nhu cầu nuôi thú cưng như chó cảnh, mèo cảnh tại TP.HCM rất lớn. Nhiều loại chó mèo được nhập từ nước ngoài có giá khởi điểm rất cao, từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, có những loại thú cưng nhập từ Mỹ và châu Âu có giá từ 1.000 - 2.500 USD. Đây là nhu cầu rất lớn của người dân tại đô thị và phù hợp với định hướng phát triển đô thị của TP. HCM trong tình hình mới.

Xem thêm
Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.