| Hotline: 0983.970.780

Điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại Chợ Bình Điền hoạt động ra sao?

Thứ Hai 06/09/2021 , 07:13 (GMT+7)

TP.HCM Điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại Chợ Bình Điền có khả năng cung ứng từ 100 đến 150 tấn/đêm các ngành hàng thủy hải sản, rau củ quả, heo, gà, trái cây…

Chợ đầu mối Bình Điền đang tạm ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Satra.

Chợ đầu mối Bình Điền đang tạm ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Satra.

Dự kiến điểm tập kết trung chuyển tại Chợ Bình Điền (Chợ đầu mối Bình Điền - quận 8) sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 7/9 theo chỉ đạo của UBND TP.HCM tại Công văn số 5315 ngày 8/7. 

Theo đó, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền sẽ đưa vào sử dụng khoảng sân giữa hai nhà lồng B-D và D-F chia làm 20 ô, 720m2/ô, làm khu tập kết, trung chuyển hàng cho các ngành hàng thủy hải sản, rau củ quả, heo, gà, nghêu, trái cây…

Theo đó, nguồn hàng phong phú đến từ nhiều tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt… với khả năng cung ứng từ 100 đến 150 tấn/đêm đến các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP.HCM cũng như các chợ truyền thống được phép hoạt động.

Theo kế hoạch, tại khu tập kết - trung chuyển, mỗi thương nhân tham gia được phép đăng ký 5 lao động. Tùy theo tình hình thực tế, thương nhân có thể đăng ký điều chỉnh tăng nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch với nguyên tắc không an toàn thì không tổ chức.

Các thương nhân sẽ phải đăng ký trước cho Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền các thông tin bao gồm chủng loại, số lượng hàng hóa, số lượng xe cùng biển kiểm soát, họ tên thương lái, giờ vào chợ để được công ty bố trí, sắp xếp vị trí. Đặc biệt, hàng hóa không được tiến hành sơ chế tại điểm tập kết.

Bên cạnh đó, Chợ Bình Điền xây dựng phân luồng giao thông 1 chiều, với đường đi rộng 10m, đảm bảo đủ khoảng cách cho xe lên/xuống hàng, tránh tình trạng ùn tắc.

Để đảm bảo an toàn cho các hoạt động trong chợ, trong thời gian này, Công ty Chợ Bình Điền tiến hành khử khuẩn toàn bộ chợ ít nhất 1 lần/tuần, khử khuẩn sau mỗi ngày tại các khu vực kinh doanh làm việc. Bố trí máy sát khuẩn nhanh, khẩu trang y tế dự phòng, thùng rác lớn có nắp đậy tại mỗi ô, vựa.

Những người tham gia hoạt động tại chợ Bình Điền đều phải được tiêm ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19, khai báo y tế điện tử, kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào và phải tuân thủ nguyên tắc 5K. 

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM làm việc với Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền. Ảnh: Satra.

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM làm việc với Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền. Ảnh: Satra.

Sáng 5/9, tại buổi làm việc với Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM yêu cầu Công ty chợ Bình Điền bổ sung các phương án phòng chống dịch một cách cụ thể hơn nếu xảy ra trường hợp lây nhiễm trước khi xem xét quyết định đưa vào hoạt động trung chuyển vào ngày 7/9 tới.

Hiện Chợ đầu mối Bình Điền cùng với chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Đây là ba chợ đầu mối lớn nhất cung ứng 70% lượng hàng hóa nông sản cho các hệ thống bán lẻ và chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM. 

Trước đó, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT cũng đã có đề nghị, UBND TP.HCM phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Y tế sớm có cơ chế mở lại các chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức và Hóc Môn nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm thiết yếu của TP.HCM.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được phong Viện sĩ danh dự

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ vừa được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.