| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp lúa giống tìm cách thích ứng 'thời Covid'

Thứ Sáu 30/07/2021 , 09:00 (GMT+7)

Bằng hình thức đẩy mạnh bán hàng, tư vấn khách hàng trực tuyến, tập trung cho thị trường tại chỗ, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lúa giống vẫn ổn định tiêu thụ.

Công ty Cổ phần Giống cây trồng Đồng Tháp là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các mặt hàng lúa giống chất lượng cao ở khu vực phía Nam thời gian qua gặp không ít khó khăn trong kinh doanh và sản xuất lúa giống do dịch bệnh Covid-19.

Tổng sản lượng lúa giống bán ra thời gian qua ước bị giảm hơn 30%. Thay vì các năm trước, chỉ trong tháng 7 hàng năm, lượng lúa giống của công ty phục vụ cho bà con nông dân xuống giống vụ thu đông khoảng trên dưới 500 tấn thì nay chỉ bán có 200 tấn lúa giống, xem như giảm hơn 50% đơn hàng lúa giống bán ra cho thị trường.

Công ty Giống cây trồng Đồng Tháp thích ứng với khó khăn trong mùa bán hàng bằng cách kinh doanh qua hình thức trực tuyến để giữ kết nối với nông dân và đại lý bán lúa giống. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty Giống cây trồng Đồng Tháp thích ứng với khó khăn trong mùa bán hàng bằng cách kinh doanh qua hình thức trực tuyến để giữ kết nối với nông dân và đại lý bán lúa giống. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công ty Cổ phần Giống cây trồng Đồng Tháp cho biết: Hiện cái gì cũng khó, như tiếp xúc khách hàng cũng không đi được, xe vận chuyển lúa giống xuống đại lý ở các tỉnh cũng gặp khó khăn vì mỗi địa phương có cách kiểm tra phòng chống dịch khác nhau.

Thanh toán tiền cũng bị chậm vì đại lý ngại đến ngân hàng do phải tiếp xúc với nhiều người, đội ngũ nhân viên công ty không thể đi thăm nông dân ở các tỉnh ĐBSCL có hợp đồng liên kết sản xuất lúa giống với công ty...

Trước những khó khăn đó, công ty đã tăng cường thích ứng bằng cách kinh doanh qua hình thức trực tuyến để giữ kết nối với nông dân và đại lý bán lúa giống. Để duy trì có hiệu quả hoạt động kinh doanh, công ty chủ động áp dụng các biện pháp phát triển công nghệ, chuyển đổi từ hình thức kinh doanh truyền thống sang môi trường trực tuyến nhằm tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Chẳng hạng như sử dụng zalo, facebook… có hình ảnh để trao đổi với khách hàng và nông dân thường xuyên hơn. Thay vì những ngày thường trước đây công ty phải cử nhân viên xuống tận ruộng nông dân có liên kết với công ty để hướng dẫn kỹ thuật trong canh tác lúa giống, nay chỉ cần ngồi tại công ty có thể hướng dẫn nông dân ở xa về các biện pháp canh tác lúa trong vụ thu đông.

Theo ông Hồng, trong bối cảnh việc vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn do chịu nhiều tác động từ dịch bệnh, đơn vị cũng hướng đến thị trường trong tỉnh nhiều hơn vì dù sao, việc đi lại, giao hàng hóa cũng thuận lợi hơn so đi ngoài tỉnh.

Đến nay, các mặt hàng lúa giống của công ty vẫn sản xuất và có đầu ra ổn định. Tuy có chậm, sản lượng giảm chút đỉnh nhưng doanh nghiệp vẫn chấp nhận được vì đây là tình hình chung trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Tags:
Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.