| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp Mỹ kêu gọi hỗ trợ 2.000 tỷ đô la để phục hồi

Thứ Năm 19/03/2020 , 22:36 (GMT+7)

Từ hãng Boeing cho đến whisky Tennessee, các doanh nghiệp yêu cầu gói hỗ trợ lên tới 2.000 tỷ đô la Mỹ để tránh sụp đổ do ảnh hưởng của Covid-19.

Toàn cảnh Nhà máy Boeing Renton, gần Seattle, Washington, Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Brian Snyder/Reuters.

Toàn cảnh Nhà máy Boeing Renton, gần Seattle, Washington, Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh: Brian Snyder/Reuters.

Trong bối cảnh đại dịch đe dọa khiến hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ bị đình trệ, các doanh nghiệp Mỹ đang nỗ lực tìm kiếm hỗ trợ tài chính từ chính phủ Trump.

Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia

Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia kêu gọi chính phủ liên bang tạo ra một quỹ bao gồm khoản vay 1,4 nghìn tỷ đô la Mỹ để giúp các nhà sản xuất cũng như doanh nghiệp nhỏ. Quỹ này sẽ giúp bảo vệ an ninh tài chính của gần 13 triệu công nhân trong ngành, nhóm cho biết trong một tuyên bố hôm 18/3.

Nhà hàng

Cũng trong ngày 18/3, một nhóm nhà hàng thương mại của Hoa Kỳ đã yêu cầu Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo quốc hội cho gói viện trợ trị giá 455 tỷ USD, nói rằng ngành này có thể phải giảm gần một nửa trong số 15,6 triệu việc làm và ít nhất 1/4 doanh số hàng năm vì sự bùng phát của nCoV.

Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia có trụ sở tại Washington cho biết các thành viên có thể đạt doanh thu 225 tỷ USD trong 3 tháng tới, tương đương 1/4 trong tổng doanh thu dự kiến ​​của họ là 899 tỷ USD.

Khách sạn, công nghiệp du lịch

Các giám đốc điều hành của ngành khách sạn và du lịch Mỹ đã gặp ông Trump hôm 17/3 để thảo luận về gói viện trợ 250 tỷ USD, khi hàng ngàn nhân viên khách sạn bắt đầu nghỉ việc do Covid-19.

Gói yêu cầu sẽ bao gồm 150 tỷ đô la Mỹ viện trợ trực tiếp cho lĩnh vực khách sạn và 100 tỷ đô la Mỹ cho các công ty du lịch liên quan, Giám đốc điều hành ngành công nghiệp cho biết qua điện thoại sau cuộc gặp với Tổng thống Trump.

Hội nghị Thị trưởng Hoa Kỳ

Hội nghị Thị trưởng Hoa Kỳ đã yêu cầu Quốc hội viện trợ 250 tỷ đô la Mỹ để giúp các thành phố ngăn chặn sự lây lan của nCoV, bao gồm thông qua tài chính cho các sở y tế công cộng, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và giải quyết vấn đề mất an ninh lương thực.

Boeing

Hôm 17/3, Hãng Boeing kêu gọi một khoản cứu trợ 60 tỷ đô la Mỹ để tiếp cận thanh khoản công cộng và tư nhân, bao gồm bảo lãnh cho vay, cho ngành công nghiệp sản xuất hàng không vũ trụ của Hoa Kỳ đang phải đối mặt với thiệt hại lớn từ đại dịch.

Hãng sản xuất máy bay đã nói với các nhà lập pháp rằng họ cần sự hỗ trợ đáng kể của chính phủ để đáp ứng nhu cầu thanh khoản và không thể nâng cao trong điều kiện thị trường hiện tại.

Ngành công nghiệp hàng không

Các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ đã tìm kiếm một gói cứu trợ của chính phủ trị giá hơn 50 tỷ đô la Mỹ sau khi virus Corona khiến ngành du lịch sụp đổ.

Tập đoàn thương mại đại diện cho American Airlines, United Airlines Inc, Delta Air Lines Inc, Southwest Airlines Co và các hãng khác, cho biết ngành này cần 25 tỷ đô la Mỹ tài trợ, 25 tỷ đô la Mỹ cho vay và giảm thuế để tồn tại. Họ mong chờ sẽ được giảm hàng chục tỷ đô la tiền thuế cho đến cuối năm 2021.

Họ cũng muốn có một gói trị giá 8 tỷ USD, chia đều cho các khoản tài trợ và khoản vay cho các hãng vận tải hàng hóa.

Sân bay

Hai sân bay của Hoa Kỳ đang tìm kiếm 10 tỷ đô la Mỹ hỗ trợ liên bang để giúp bù đắp tổn thất do việc đi lại giảm mạnh do Covid-19.

Công nghiệp đánh bạc

Ngành công nghiệp đánh bạc hôm 17/3 đã yêu cầu 18 tỷ đô la Mỹ viện trợ liên bang Hoa Kỳ vì các sòng bạc bị đóng cửa trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của virus.

Khoảng 460 sòng bạc đang trong quá trình đóng cửa vì mối đe dọa lây lan Covid-19

Tập đoàn vận tải hành khách đường sắt quốc gia (AMTRAK)

Đầu tuần này, AMTRAK cho biết dịch vụ đường sắt chở khách của Hoa Kỳ và các đối tác nhà nước của họ cần 1 tỷ đô la Mỹ hỗ trợ sau khi nhu cầu đi lại giảm đáng kể vì dịch bệnh. “Số lượng đặt phòng đã giảm 50% trong cuộc khủng hoảng Covid-19”, AMTRAK cho biết.

Hiệp hội chưng cất Tennessee

Hôm 17/3, Hiệp hội chưng cất Tennessee cho biết, họ đã yêu cầu thống đốc và cơ quan lập pháp của tiểu bang cứu trợ để bù đắp ảnh hưởng từ việc đình chỉ các tour du lịch, hủy bỏ các sự kiện lớn và ngừng sản xuất do virus.

Hiệp hội cũng yêu cầu hỗ trợ tạm thời ngay lập tức cho các ngành công nghiệp chưng cất, sản xuất bia và khách sạn.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất