| Hotline: 0983.970.780

Độc đáo sản phẩm OCOP Mang Yang

Thứ Ba 25/10/2022 , 10:45 (GMT+7)

Những ngày cuối tháng 10, huyện Mang Yang (Gia Lai) đã tổ chức Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sinh vật cảnh, các tác phẩm hội họa tiêu biểu năm 2022.

Du khách tham quan các gian hàng OCOP tại Hội chợ.

Du khách tham quan các gian hàng OCOP tại Hội chợ.

Cơ hội quảng bá sản phẩm OCOP

Với mục đích quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, tạo không khí nhộn nhịp đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối trong tương lai.

Tham gia Hội chợ lần này có 8 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của huyện Mang Yang và 4 gian hàng của các huyện Đak Pơ, Đak Đoa và thị xã An Khê.

Những mặt hàng giới thiệu tại hội chợ đều là sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của mỗi địa phương như: Cà phê bột Linh Nham, tiêu hữu cơ, cao đinh lăng, tinh dầu, rượu đan sâm, măng le sấy khô, trà thảo dược, gạo ĐT, mật ong và các loại trái cây... Các sản phẩm đều có bao bì, nhãn mác đầy đủ; một số sản phẩm còn có tem truy xuất nguồn gốc.

Thương hiệu gạo ĐT của HTX Nông- lâm nghiệp và dịch vụ Đăk Trôi (xã Đak Trôi) là một trong những sản phẩm độc đáo góp mặt tại hội chợ lần này. Gạo ĐT đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh, khá nổi tiếng đối với người tiêu dung trong và ngoài tỉnh.

Chị Phạm Thị Mỹ Châu, phụ trách gian hàng cho biết: “Khách hàng rất quan tâm tới các sản phẩm đặc trưng của địa phương bởi sự uy tín, chất lượng. Quy trình tạo ra sản phẩm đều được thẩm định kỹ lưỡng. Nhiều khách hàng sau khi mua gạo đã xin số điện thoại liên hệ để tiện đặt hàng sau này”.

Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ An Bình Phát (thị trấn Kon Dơng) với gian hàng trưng bày các sản phẩm: Tinh dầu sả, tinh dầu màng tang, tinh dầu sachi, cao bồ kết, xịt dưỡng tóc, sữa rửa mặt… thu hút đông khách hàng đến trải nghiệm, mua sắm. Tại đây, khách tham quan còn có thể dùng thử các sản phẩm trực tiếp tại gian hàng.

Ông Lê Xuân Nhàn, Giám đốc HTX Nông nghiệp và dịch vụ An Bình Phát cho biết: “Các sản phẩm được bày bán của Hợp tác xã đều được công nhận là sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh năm 2021. Nguyên liệu tạo ra sản phẩm hoàn toàn đến từ tự nhiên, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm có giá trung bình từ 50.000- 90.000 đồng. Hội chợ đã tạo cơ hội để chúng tôi quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến với nhiều khách hang hơn”.

Những sản phẩm OCOP đặc sản của địa phương được giới thiệu đến với du khách.

Những sản phẩm OCOP đặc sản của địa phương được giới thiệu đến với du khách.

Với sự đa dạng sản phẩm, các gian hàng đã nhận được sự quan tâm và tạo ấn tượng tốt với khách hàng đến tham quan, mua sắm. Ông Ngô Hữu Quế (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) chia sẻ: “Đây là cơ hội rất ý nghĩa, giúp người dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội tham quan, mua sắm các sản phẩm đa dạng, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Bản thân tôi rất yên tâm về chất lượng của những sản phẩm được trung bày ở đây”.

Đa dạng sản phẩm tại hội chợ

Ngoài các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, hội chợ còn có 5 gian hàng trưng bày cây cảnh, tác phẩm hội họa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ thuộc nhiều thể loại của các nghệ nhân, nhà vườn của Hội Sinh vật cảnh các huyện: Mang Yang, Đăk Pơ, Đăk Đoa và thị xã An Khê. Điều này đã làm phong phú thêm cho hội chợ, đồng thời giúp các Hội Sinh vật cảnh trong tỉnh có cơ hội quảng bá những sản phẩm độc đáo của mình.

Nhiều sản phẩm OCOP của địa phương được đánh giá rất tốt.

Nhiều sản phẩm OCOP của địa phương được đánh giá rất tốt.

Ông Hoàng Phú (Hội sinh vật cảnh thị xã An Khê) cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được mời tham gia hội chợ lần này. Đây là dịp tốt để chúng tôi có cơ hội tham gia trưng bày những sản phẩm sinh vật cảnh do các nghệ nhân làm ra. Những sản phẩm của các hội viên thị xã An Khê mang đến hôm nay sẽ giúp cho du khách chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo, thêm nhiều thú vị. Ngoài ra, nhân sự kiện này giúp cho chúng tôi có cơ hội giao lưu học hỏi giữa các hội sinh vật cảnh ở các địa phương khác”.

Còn với ông Thái Thuận (Hội Sinh vật cảnh huyện Đăk Pơ) thì: Tham gia hội chợ triển lãm của huyện Mang Yang lần này là dịp để những hội viên chúng tôi cọ xát, giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ về cây cảnh ngày càng thành đạt hơn. Đây cũng là dịp để chúng tôi có dịp kết nối với nhau trong lĩnh vực này.

Ông Krum Dam Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mang Yang cho biết, hội chợ lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà vườn có điều kiện, kết nối, liên doanh trong chuỗi hoạt động từ sản xuất đến kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm sau đại dịch Covid-19. Đây cũng là dịp để huyện Mang Yang xây dựng chuỗi liên kết sản phẩm OCOP chất lượng, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng của huyện đến với người tiêu dùng. Theo đó, khách hàng đến tham quan, mua sắm tại hội chợ sẽ là cầu nối để giới thiệu sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. “Hội chợ thành công sẽ là tiền đề để huyện Mang Yang tiếp tục tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm thường xuyên hơn trong thời gian tới”, ông Đoàn nhấn mạnh.

Hội chợ được tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Mang Yang (20/10/1950- 20/10/2022), 22 năm Ngày thành lập huyện Mang Yang (22/10/2000-22/10/2022). Trong chuỗi hoạt động này, bên cạnh việc trung bày các sản phẩm độc đáo tại hội chợ, còn có các sự kiện khác như: Công bố biểu trưng huyện Mang Yang; Hội thi cồng chiêng huyện Mang Yang năm 2022; Giải Việt dã chinh phục đỉnh Pờ Yầu lần thứ I (xã Pờ Yầu, huyện Mang Yang); Hội nghị gặp mặt, tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2022…

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.