| Hotline: 0983.970.780

Biển số màu vàng vẫn được giữ nguyên số khi đổi

Chủ Nhật 12/07/2020 , 16:02 (GMT+7)

Thay vì phải đổi biển số mới, tài xế ôtô đang kinh doanh vận tải khi đổi sang biển số màu vàng được lựa chọn giữ số cũ.

Mẫu biển số vàng do Cục CSGT thiết kế. Ảnh: Cục CSGT cung cấp.

Mẫu biển số vàng do Cục CSGT thiết kế. Ảnh: Cục CSGT cung cấp.

Ngày 11/7, trung tá Phạm Việt Công - Trưởng phòng đăng ký xe , Cục CSGT, cho biết quy định trên nhằm tạo điều kiện cho tài xế không phải thay đổi các loại thủ tục khác liên quan đến biển số cũ khi đổi biển số mới, đơn cử như thủ tục đăng ký thẻ thu phí không dừng.

Quy định này áp dụng với xe cũ, còn xe mới khi đăng ký mục đích kinh doanh, vận tải vẫn phải đăng ký hệ biển mới màu vàng theo quy định từ 1/8.

Thông tư 58 của Bộ Công an về quy trình đăng ký xe, thu hồi biển số áp dụng từ 1/8 quy định tất cả loại xe ôtô tải, xe khách, taxi, xe hợp đồng đều phải chuyển sang hệ biển số màu vàng và buộc phải đổi sang biển số mới; không loại trừ xe mới hay xe cũ.

Quy định này giúp cơ quan chức năng và người dân phân biệt rõ các loại xe, tuy nhiên, nhiều tài xế cho rằng sẽ gây phiền toái bởi việc đổi biển số mới kéo theo hàng loạt thủ tục phải thay đổi, gây tốn kém, phiền hà.

"Chiếc xe 5 chỗ tôi mua hơn một năm đã đăng ký vay ngân hàng để chạy kinh doanh, giờ thay đổi biển lại phải ra ngân hàng làm lại thủ tục đổi giấy chứng nhận tài sản đảm bảo, chưa kể lại phải thay đổi thẻ thu phí không dừng...", anh Trần Thành Công ở Cầu Giấy nói.

Theo trung tá Phạm Việt Công, thắc mắc nêu trên của các tài xế là chính đáng, vì vậy Cục CSGT đã tiếp thu, sửa đổi quy định theo hướng để các tài xế được lựa chọn đổi số mới hay không khi chuyển sang biển số màu vàng.

"Các tài xế có thể yên tâm, từ 1/8 chỉ cần đổi màu biển là được, các giao dịch, hoạt động liên quan đến biển số cũ sẽ không thay đổi", trung tá Công nói.

Thống kê của Cục CSGT, hiện cả nước có khoảng 1,6 triệu ôtô kinh doanh vận tải, gồm xe khách, xe tải và taxi.

Từ 1/8, khi đi đổi biển số màu vàng, tài xế mang theo các loại giấy tờ sau: Giấy đăng ký xe; chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân; biển số.

Việc cấp đổi biển không cần phải mang trực tiếp xe đến và không phải cà số khung, số máy. Việc đổi diễn ra trong ngày.

Chi phí cho việc cấp đổi biển: Đối với ôtô khách, xe tải, xe con là 150.000 đồng; Đối với xe rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc đăng ký rời là 100.000 đồng. Thời gian cấp: Từ 1/8/2020 đến hết 31/12/2021

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.