| Hotline: 0983.970.780

Đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng

Thứ Hai 23/04/2012 , 14:47 (GMT+7)

Bộ Nội vụ đang chủ trì xây dựng Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng”.

Bộ Nội vụ đang chủ trì xây dựng Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng”.


Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 23/4, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, Ban Chỉ đạo Trung ương xây dựng Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng” tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo, Tổ Biên tập Đề án.

Trước yêu cầu cải cách chế độ công chức, công vụ, đổi mới về tư duy, khắc phục những yếu kém trong từng khâu của công tác cán bộ góp phần thực hiện chiến lược cán bộ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cũng như khắc phục những hạn chế của phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng hiện nay…, việc xây dựng Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng” là hết sức cần thiết.

Do Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng cùng với sự tham gia của các Bộ, ngành liên quan, Đề án hướng đến mục tiêu là đề xuất các nội dung đổi mới tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng, tuyển chọn được người có phẩm chất và năng lực giữ các chức danh lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng, góp phần đổi mới tư duy, cách làm, khắc phục những yếu kém trong từng khâu của công tác cán bộ.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn, quan điểm của việc triển khai thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng là đảm bảo sự lãnh đạo cấp ủy, tổ chức Đảng có thẩm quyền trong công tác tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng; thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng trong tuyển chọn; gắn đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng với đổi mới công tác quy hoạch và đánh giá công chức. Đồng thời, đảm bảo những người được tuyển chọn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng theo quy định hiện hành.

Mặt khác, đề cao thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng dấu cơ quan, đơn vị trong việc giới thiệu, đề cử cấp phó; đảm bảo thu hút người có tài, có đức giữ chức danh lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng theo nguyên tắc cạnh tranh.

Đề án nghiên cứu đổi mới tuyển chọn lãnh đạo giữ các chức danh, chức vụ quản lý như Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng, Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở, Giám đốc Trung tâm, Phó Giám đốc Trung tâm; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội thuộc hệ thống chính trị.

Quá trình triển khai xây dựng Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng” được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 11/2012, sau đó trình Bộ Chính trị.

Theo chinhphu.vn

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.