| Hotline: 0983.970.780

Đông Hải xây dựng 14 tuyến đường 'xóm liền xóm'

Thứ Tư 26/07/2017 , 08:01 (GMT+7)

Xác định giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, phong trào làm giao thông nông thôn “xóm liền xóm” ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

22-07-19_dscn4837
Tuyến đường GTNT “xóm liền xóm” ở ấp Phước Điền, xã Long Điền Đông A (Đông Hải)

Từ những thành tựu đó đã góp phần thay đổi căn bản giao thông nông thôn nói riêng, NTM nói chung ở Đông Hải.

Theo ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Ðông Hải, từ đầu năm đến nay, các xã đã xây dựng được 14 tuyến đường giao thông nông thôn “xóm liền xóm” với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, dài 14.956m, với kinh phí xây dựng gần 4,3 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng.

Đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng được 10 tuyến, 2 tuyến hoàn thành khối lượng từ 50 - 90% và 2 tuyến còn lại đang triển khai xây dựng. Đường cho xe ô tô về đến trung tâm có 10/11 xã (chỉ còn tuyến đường về trung tâm xã An Trạch A); 84/84 ấp trong huyện đều có các tuyến đường nhựa, bê tông hóa đi qua, xây dựng đường GTNT “xóm liền xóm” đạt 83%...

“Có thể khẳng định, xây dựng đường giao thông nông thôn xóm liền xóm ở Đông Hải là một phong trào thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện, đã góp phần thúc đẩy kinh tế huyện nhà phát triển theo hướng bền vững”, ông Túy nói.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm