| Hotline: 0983.970.780

Đồng hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn

Thứ Bảy 04/06/2022 , 16:37 (GMT+7)

Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam và Hội Làm vườn Việt Nam hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn.

Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam và Hội Làm vườn Việt Nam ký kết hợp tác 'Đồng hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn'. Ảnh: Đình Thứ.

Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam và Hội Làm vườn Việt Nam ký kết hợp tác “Đồng hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn”. Ảnh: Đình Thứ.

Ngày 3/6, Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam và Hội Làm vườn Việt Nam ký kết hợp tác “Đồng hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn”.

Theo nội dung ký kết, Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam và Hội Làm vườn Việt Nam cùng thỏa thuận thực hiện hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đảm bảo ATTP, hiệu quả, bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu;

Trao đổi thông tin, tuyên truyền về các mô hình, tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn được áp dụng có hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp và nghề làm vườn; Phối hợp trong công tác vận động tuyên truyền, phổ biến kiến thức nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, nông dân, cộng đồng và toàn xã hội về phát triển nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn; Phối hợp xây dựng các mô hình vườn hữu cơ, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam. Ảnh: Đình Thứ.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam. Ảnh: Đình Thứ.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam cho rằng, sự hợp tác này là một cơ duyên tốt đẹp. VAC là một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững vì nó thỏa mãn yêu cầu của hệ sinh thái tuần hoàn, hữu cơ. Đây cũng là một hệ nông nghiệp sinh thái phù hợp với kinh tế nông hộ đã tồn tại cả ngàn đời của nông dân Việt Nam.

Hội Làm vườn cũng cam kết thông qua các Hội thành viên cấp tỉnh sẽ giới thiệu với Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam một số hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, nhà vườn là hội viên có khả năng và tự nguyện tham gia vào kế hoạch xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn gắn với tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, trong quá trình hợp tác, hai bên sẽ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, triển khai, nhân rộng các mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ.

Thời gian qua, Hội Làm vườn Việt Nam hết sức quan tâm đến vấn đề sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Trong khi đó, Tập đoàn Quế Lâm đang là đơn vị có nhiều kinh nghiệm cũng như thành công trong việc sản xuất hữu cơ, trong đó có ngành trồng trọt, chăn nuôi và thuỷ sản. Do vậy, việc bắt tay này cũng là một giải pháp giúp hội viên của mỗi bên nâng cao tay nghề, nâng cao nhận thức, hiểu biết cho các nhà vườn làm mô hình về vườn hữu cơ, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn các quy định về quản lý vật tư nông nghiệp, ATTP, thị trường tiêu thụ…

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam. Ảnh: Đình Thứ.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam. Ảnh: Đình Thứ.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam cũng khẳng định: Xây dựng kinh tế tuần hoàn đã được xác định là một trong những định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030, nhằm đạt được lợi ích kép về giá trị kinh tế và bảo vệ môi trường. Chính vì thế, lần đầu tiên cụm từ “kinh tế tuần hoàn” được đưa vào Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, với mục tiêu phát triển bền vững bằng việc tích cực thực hiện các hành động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trên quy mô lớn trong 10 năm tới.

Chủ tịch Tập đoàn Quế Lâm chia sẻ, Quế Lâm đang là một điển hình tiêu biểu về phát triển mô hình chăn nuôi an toàn sinh học, định hướng hữu cơ và kinh tuần hoàn, gắn liên kết với chuỗi giá trị mà Hội Làm vườn Việt Nam đang hướng đến. Quy trình chăn nuôi an toàn sinh học của Tập đoàn Quế Lâm rất hiệu quả và ngày càng có nhiều cơ quan quản lý, các địa phương hợp tác để nhân rộng. Đến nay đã có 22 tỉnh, thành ký kết hợp tác với Tập đoàn nhằm góp phần xây dựng nền nông nghiệp của địa phương phát triển theo xu hướng xanh và sạch.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất